ข่าว

"ทนายรณรงค์" ฉุนโดนโทรชวนลงทุน ย้อนถามได้เบอร์จากไหนดันโดนขู่ดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณรงค์" เดือด โดนโบรกเกอร์กองทุน โทรชวนลงทุน พอย้อนถามได้เบอร์ส่วนตัวมาจากไหน กลับโดนข่มขู่ดำเนินดคี ลั่นไม่ยินยอมให้เอาข้อมูลไปเปิดเผย จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

19 ก.ค.2565  เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ก.ค.65 ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จรยุทธ บุญทอง  รอง.สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด พร้อมนำหลักฐานเบอร์โทรของบริษัทกองทุนแห่งหนึ่ง ที่โทรศัพท์เข้ามาชักชวนให้ร่วมลงทุนกับทางบริษัทโดยมีการนำข้อมูลส่วนตัวของตนมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อสอบถามว่าได้ข้อมูลส่วนตัวตนมาได้อย่างไรกลับโดนด่าว่าให้ไปแจ้งความ แต่ระวังจะโดนจับเอง จึงนำหลักฐานเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่โทรมาในข้อหาละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล,สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

 

 

 

 

 

 

ายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

 

 

ทนายรณรงค์ เปิดเผยว่า เข้ามาแจ้งความเนื่องจากวันนี้ มีเจ้าหน้าที่บริษัทแห่งหนึ่งเอาข้อมูลส่วนตัวของตนมาจากธนาคารโทรเข้ามาหาเพื่อเสนอขายกองทุนขายประกัน  จึงสงสัยว่าทางบริษัทเอาเบอร์มือถือตนมาจากที่ไหน เมื่อสอบถามไปเขาอ้างว่าเอามาจากฝ่ายการตลาดเป็นคนหามาให้ ตนจึงบอกว่าตรงนี้ผิดกฏหมายเป็นการละเมิดข้อมูลของตนเพราะตนไม่ได้อนุญาต พนักงานคนดังกล่าวพูดสวนตนกลับมาว่าไม่ต้องมาถาม ถ้าจะไปแจ้งความก็ไปได้เลย แต่ตนจะถูกดำเนินคดีเองเพราะข้อมูลดังกล่าวเขาได้มาเพราะตนเป็นคนยินยอมเอาไว้ก่อนวางสายไป 

 

 

ายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

 

 

 

 

ทำให้รู้สึกโมโหมากเพราะบริษัทดังกล่าวไปเอาข้อมูลของตนจากธนาคารที่ตนเป็นลูกค้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตได้อย่างไร เพราะตนไม่ยินยอมให้เอาไปเปิดเผยจึงเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุดเพราะมาท้าทายทำเหมือนเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่มีความผิดทั้งที่กฎหมายก็ออกมาบังคับใช้เป็นปีแล้วในเรื่องนี้  แต่พนักงานคนดังกล่าวโทรมาขายของตนเมื่อไม่ซื้อก็ไม่ควรที่จะมาตื้อหรือท้าทายแบบนี้ ซึ่งเป็นการผิด พรบ.คุ้มครองส่วนบุคคล ไม่ให้เอาข้อมูลส่วนบุคคลออกมาใช้ โดยที่ตนไม่ยินยอม

 

 

ายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

 

 

ซึ่งคดีนี้ต้องย้อนไปดูที่ต้นทางว่าธนาคารขายข้อมูลให้กับบริษัทนี้หรือไม่ และนำเอาข้อมูลตนไปให้ใคร ถ้าตนรู้ว่าเป็นธนาคารไหนตนจะไม่ใช้บริการธนาคารนั้นและดำเนินคดีกับธนาคารอีกด้วย ซึ่งโทษปรับสูงสุดเป็นล้าน ส่วนคนที่โทรมาตนจะตามหาตัวให้ได้ เพราะตนมีเบอร์อยู่  และชื่อบริษัทก็มีว่าชื่ออะไร


สาโรจน์ สว่างศรี  ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี
 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ