ข่าว

เครือข่ายชาวนา ให้กำลังใจนายกฯ "ลุงตู่" อยู่ครบเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายชาวนาเพื่อการพาณิชย์ อุตสาหกรรม ยกขบวนให้กำลังใจ พล.อ."ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ขอให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี


เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายชาวนาเพื่อการพาณิชย์ อุตสาหกรรม และ การท่องเที่ยวแห่งชาติ นำโดย นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายชาวนาฯ  เดินทางมายื่นหนังสือขอให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี  นับจากวันที่ 9 มิถุนายน 2562 พร้อมกับขอบคุณนายกฯ ที่สนับสนุนนโยบายให้กรมการข้าวช่วยเหลือประชาชน และ ขอให้รัฐบาลสนับสนุนชาวนาทำตลาดเอง

 

นายพชร เปิดเผยว่า การส่งออกข้าวไทยเผชิญความท้าทายทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง นอกจากนี้ผลผลิตข้าวโลกที่เพิ่มขึ้นจากการที่ประเทศคู่แข่งพัฒนาสายพันธุ์ข้าวที่ดีขึ้น ทำให้ไทยเสียส่วนแบ่งตลาดข้าวโลกมากขึ้นเรื่อยๆ จากตลาดข้าวของประเทศอื่น เช่น เวียดนาม และอินเดีย นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองบางคนร่วมมือกับนายทุนแทรกแซงตลาดข้าวไทย
วันนี้พวกเราเห็นการทำงานของรัฐบาลที่ทุนเทแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องชาวนา เตรียมจะผลักดันงบประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาทผ่านกรมการข้าว
นายกลุงตู่ เป็นนายกฯ คนแรกที่ประกาศตนเป็นหัวหน้าครอบครัวชาวนา แสดงว่าท่านรักและห่วงใยชาวนาจริง
 

เราจึงมาให้กำลังใจท่านที่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ ปี 60 จากการเลือกของสภา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ขอให้ท่านสู้ศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาครั้งนี้
การที่ท่านรื้อฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ กลับคืนมาได้สามารถช่วยให้ตลาดข้าวดีขึ้น พี่น้องชาวนาก็จะได้ไปทำตลาดข้าวต่อไปวันนี้เราจึงมาขอเป็นกำลังใจให้ท่านอยู่ไปจนครบ 8 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ