ข่าว

ตำรวจลุยปฏิบัตการ"ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" หลังกราดยิงที่จ.เชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย เปิดปฏิบัตการ "ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ลุยกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ จากเหตุคนร้ายคลั่งกราดยิงประชาชน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา 

 

วันนี้ 19 ก.ค 65 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ลงพื้นที่ที่สภ.แม่สรวย เพื่อประชุมแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมฝึกทบทวนยุทธวิธีตามหลักปฏิบัติ SOP ฝึกปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุร่วมกับประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย เช่น หนี ซ่อน สู้

นอกจากนี้มอบหมายให้ปฏิบัติการเชิงรุกค้นหาผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดอย่างเป็นระบบและสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าด้วยระบบ ccoc ให้มีผลการปฏิบัติชัดเจน เป็นรูปธรรม ซึ่งกำชับปิดล้อม ตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท เน้นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวต่อว่า วันนี้เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย จำหน่าย ผู้ครอบครอง ผู้เสพยาเสพติด รวมถึงอาวุธปืน และสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ ตลอดจนบุคคล  ที่มีหมายจับ ในพื้นที่ อ.แม่สรวย จำนวน 32 เป้าหมาย ในพื้นที่ จ.เชียงราย  ได้เข้าค้น จำนวน 157 เป้าหมาย  จับกุมผู้ต้องหาได้ 90 ราย ตรวจยึดของกลาง เช่น ยาบ้า 11,919 เม็ด, ไอซ์ 5 กก., อาวุธปืน 11 กระบอก, รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน เป็นต้น รวมทรัพย์สินที่ยึด 7 รายการ มูลค่า 528,200 บาท 


พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ มีความตระหนักและห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ประจวบ เยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัว เด็กวัย 4 ขวบ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ตำรวจลุยปฏิบัตการ"ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" หลังกราดยิงที่จ.เชียงราย ​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ