ข่าว

"ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อม หมู่บ้านหลัง หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 5 สนธิกำลัง เปิดยุทธการ "ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อมตรวจค้น 15 เป้าหมาย หลังเกิดเหตุ หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้านเสียชีวิต

19 ก.ค.2565  เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5)  พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย  แถลงผลการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงราย  ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ประมาณ 300 นาย เปิดปฏิบัติการ "ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ที่หมู่บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยว่าจะมีการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายจำนวน 15 จุด ทั้งใน หมู่บ้านป่าเกี๊ยะ และใกล้เคียง

 

 

 

 

 

"ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อม หมู่บ้านหลัง หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้าน

 

 

โดยการปฏิบัติการ เริ่มเมื่อเวลา 05.00 น. โดย ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นภายใตยุทธการ "ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" หลังเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน เกิดคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติดใช้อาวุธปืนลูกซองยาวไล่ยิงคนเสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุดำเนินคดีได้เหตุเกิดวันที่ 14 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

"ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อม หมู่บ้านหลัง หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้าน

 

 

 

 

 

หลังจากนั้นยังมีคนมีอาการเมาก่อเหตุอาละวาดอีกหลายครั้งแต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย โดยปฏิบัติการครั้งนี้ได้มีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นเฉพาะ อ.แม่สรวย จำนวน 32 เป้าหมาย และยังร่วมกับท้องที่ต่างๆ กระจายกำลังกันดำเนินการทั่ว จ.เชียงราย จำนวน 157 เป้าหมาย 

 

 

"ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อม หมู่บ้านหลัง หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้าน

 

 

 

ซึ่งผลการปฏิบัติการเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 90 ราย ผู้ต้องหา 83 คน โดยเป็นข้อหาการจำหน่ายยาเสพติดจำนวน 3 ราย ครอบครองเพื่อการค้ายาเสพติด 7 ราย ครองครองยาเสพติด 28 ราย ครอบครองเพื่อเสพ 3 ราย และเสพอีกจำนวน 49 ราย  นอกจากนี้ยังจับกุมตามหมายจับคดียาเสพติดได้ 1 ราย มีผู้สมัครใจรับการบำบัดยาเสพติด 14 ราย สามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้จำนวน 11,921 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 5 กิโลกรัม เฮโรอีน 4.49 กรัม ฝิ่น 1.3 กิโลกรัม อาวุธปืนจำนวน 12 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 10 นัด ยึดทรัพย์เป็นเงินสด ปืน โทรศัพท์ รถยนต์ ฯลฯ มูลค่ารวมกัน 528,200 บาท 

 

 

"ฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ" ปิดล้อม หมู่บ้านหลัง หนุ่มคลั่งยา กราดยิงคนในหมู่บ้าน

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่าปฏิบัติการ ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาผู้จำหน่าย ผู้ครองครอง ผู้เสพยาเสพติด รวมถึงอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ตลอดจนบุคคลที่มีหมายจับในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการปฏิบัติการเพื่อป้องกันเหตุต่อไป จึงขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องสิ่งที่น่าสงสัยโดยเฉพาะรถที่หลบเลี่ยงด่านตรวจเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้าน โดยสามารถแจ้งสายด่วนยาเสพติด 1699 สายด่วน 191 line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและลดปัญหาในภาพรวมอย่างต่อเนื่องต่อไป.
 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ