ข่าว

3 หนุ่ม "ซิ่งเก๋งแหกด่าน" ชนราวกั้น พังยับเจ็บยกคัน สารภาพมี หมายจับ คดีปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 หนุ่ม ขับรถมาเที่ยวชายหาดบางแสน เจอด่านตำรวจ ตัดสินใจ "แหกด่าน" หนีไปไกลกว่า 15 กม.สุดท้ายเสียหลักชนราวกั้นทางรถพังยับ เจ็บยกคัน สารภาพมีหมายจับคดีปืนติดตัว

19 ก.ค.2565 เวลาประมาณ  03.00 น. พ.ต.ท.มงคล ศิริเวช สารวัตรสอบสวน สภ.แสนสุข รับแจ้งมีรถชนราวเหล็กกั้นบนถนนอ่างศิลา - บางแสน ช่วงแยกไฟแดงร้านอาหารแสนสมบูรณ์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ พบรถเก๋งฮอนด้า HRV สีดำ ทะเบียน 4 กผ 3407 กทม. สภาพพังยับเยินทั้งคัน พุ่งชนราวกั้น ล้อหลัง 2 ข้างแตกเหลือแต่ล้อแม็ก

 

ที่นั่งคนขับพบ นายจงปกรณ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี บาดเจ็บ ศีรษะแตก มีแผลถลอกตามร่างกาย  นายเดชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี และนายณัฐพล (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี  โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี

 

 

 

"ซิ่งเก๋ง" แหกด่าน ชนราวกั้น พังยับเจ็บยกคัน สารภาพมี หมายจับ คดีปืน

 

 

ทั้งนี้ ในจุดเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามรถคันนี้มา ยืนล้อมรถอยู่ ค้นในรถพบกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง สอบถามพยานทราบว่ารถคันนี้แหกด่านหนีตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว 

 


ร.ต.อ.เลียบ เกตุชาติ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่ตั้งด่านตรวจค้น ป้องกันเหตุอาชญากรรมและยาเสพติด บนถนนสุขุมวิทช่วงฝั่งข้ามวัดบุญญราศี ขาเข้า อ.เมืองชลบุรี รถคันที่เกิดอุบัติเหตุ ขับมาด่านตรวจ และชะลอความเร็วเหมือนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านทำการตรวจ ตำรวจจึงเอาเหล็กแหลมกั้นรถไว้ แต่จู่ ๆ รถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องแหกด่าน พุ่งเหยียบเหล็กแหลมราวกั้นจนทำให้ล้อหลังแตก แล้วขับหนีอย่างรวดเร็ว

 

 

"ซิ่งเก๋ง" แหกด่าน ชนราวกั้น พังยับเจ็บยกคัน สารภาพมี หมายจับ คดีปืน

 

 

ตนและตำรวจสายตรวจจึงขับรถไล่ตามมาทางถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาตรงแยกอ่างศิลา ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนราวกั้นเหล็กที่เกิดเหตุระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว หลังให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บออกจากรถแล้ว จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในรถพบกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธปืนหรือยาเสพติด ซึ่งต้องเอาไปสอบสวนขยายผล คาดว่าถ้ามีของผิดกฎหมาย อาจโยนทิ้งกลางทางก็ได้ แต่ต้องสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากคนขับรถสารภาพมีหมายจับคดีอาวุธปืนที่กรุงเทพฯ เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว

 

"ซิ่งเก๋ง" แหกด่าน ชนราวกั้น พังยับเจ็บยกคัน สารภาพมี หมายจับ คดีปืน

 

 

 

 

 

"ซิ่งเก๋ง" แหกด่าน ชนราวกั้น พังยับเจ็บยกคัน สารภาพมี หมายจับ คดีปืน

 


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายจงปกรณ์ คนขับรถ ให้การว่า  บอกว่าขับรถมาจากกรุงเทพฯ จะไปเที่ยวหาดบางแสน แต่มาเจอด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เกิดตกใจ เพราะตนเองมีหมายจับคดีอาวุธปืนเมื่อเดือนที่แล้ว จึงตัดสินใจขับรถแหกด่านหนีและมาชนราวกั้นดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้อายัดตัวทั้ง 3 ที่โรงพยาบาลชลบุรี และจะได้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ