ข่าว

รันทดใจ แม่ "ขโมยนม" 3 กล่อง บอกทำไปเพราะรักลูกแต่ไม่มีเงิน ตร.ปล่อยตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รันทดใจ แม่ ขโมยนม 3 กล่อง จากร้านสะดวกซื้อ อ้างทำไปด้วยความรักลูก แต่ไม่มีเงินที่จะซื้อให้กิน ผู้จัดการร้าน เคยเข้ามาลักของในร้านแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว

18 ก.ค.2565   จากการกรณีที่ น.ส.นันท์ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จับกุมได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.น้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ เนื่องจาก เข้าไป ขโมยนม จำนวน 3 กล่อง ราคากล่องละ 13 บาท รวมเป็นเงิน 39 บาท แล้วถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ จับได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ น.ส.นันท์ (นามสมมติ) ในเบื้องต้นทราบถึงสาเหตุที่ขโมยนม 3 กล่อง เนื่องจากต้องการนำไปให้ลูกดื่ม ตำรวจเห็นใจจึงจะจ่ายเงินให้ แต่ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อไม่ยอม เนื่องจาก น.ส.นันท์ เคยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา 

 

ผู้ต้องหาขโมยนม 3 กล่อง จากร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า คดีนี้ตนทราบเหตุและตรวจสอบแล้วเห็นว่า แม้คดีนี้จะเป็นคดีอาญาแผ่นดินต้องหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี   และบุคคลอื่นไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีบุตรที่จะต้องดูแล ไม่น่าจะหลบหนี และทรัพย์ที่ลักเอาไปมีมูลค่าเล็กน้อยเพียง 39 บาท หากประกันตัวไปไม่น่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและไม่น่าจะเสียรูปคดี เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงได้สั่งการให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปจากการควบคุมของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ และสั่งให้ผู้ต้องหามารายงานตัวตามนัดต่อไปแล้ว

 

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของ น.ส.นันท์  ซึ่งอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบว่า สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สภาพชำรุดทรุดโทรมมาก  ฝาบ้านทำด้วยผ้าไวนิล เพดานบ้านผุพัง บริเวณหน้าบ้านมีรถจักรยานยนต์ สภาพเก่าจอดอยู่หลายคันมีลักษณะคล้ายกับกำลังทำการซ่อมแซม และมีสิ่งของเครื่องใช้ค่อนข้างเก่ากองอยู่หน้าบ้าน บริเวณหลังคาหน้าบ้านมีการนำเอาผ้าไวนิลมาทำเป็นหลังคา

 

 

สภาพบ้าน น.ส.นันท์ ผู้ต้องหา ขโมยนม 3 กล่อง จากร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

น.ส.นันท์ ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว  ได้ออกมาพบกับผู้สื่อข่าวในสภาพค่อนข้างอิดโรย  เปิดเผยว่า บ้านนี้ตนอาศัยอยู่กับพี่สาวคนละพ่อ  โดยอยู่กัน 10 คน แต่มีคนทำงานรับจ้างหาเงินเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนลูกสาวของตนเป็นเด็กพิเศษจะขลุกอยู่แต่ในห้องบนบ้าน ไม่ยอมออกไปไหน ตนต้องหาข้าวหาน้ำมาให้ลูกกินด้วยความรักลูก  โดยต้องเอาข้าวน้ำไปแขวนไว้หน้าห้องให้ลูกกิน  และตนต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปหาเงินมาซื้อข้าวให้ลูกกิน

 

 

น.ส.นันท์ ผู้ต้องหาขโมยนม 3 กล่อง ยกมือไหว้ขอโทษ

 

 

ส่วนค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ  ต้องเฉลี่ยกับคนในบ้านด้วย   ส่วน รถจักรยานยนต์ที่เห็นจอดอยู่หลายคันนั้น เป็นของคนที่นำเอามาให้หลานชายของตนซ่อมให้ แต่ว่ายังไม่มีเงินซื้ออะไหล่มาซ่อมรถ จึงต้องจอดทิ้งเอาไว้  ตนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 17 ก.ค.65 ทำให้ดีใจมาก  ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์  เจริญเกษสุวรรณ์  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ที่ได้สั่งการอนุญาตให้ปล่อยตัวตนในครั้งนี้  ตนกราบขอโทษเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ตนได้ไปขโมยนมจำนวน 3 กล่องด้วย  ที่ตนทำไปด้วยความรักลูกแต่ว่าไม่มีเงินที่จะซื้อให้ลูกกิน ตนสัญญาว่าต่อไปจะไม่กระทำผิดแบบนี้อีกต่อไป จะทำตัวเป็นแม่ที่ดีในการเลี้ยงดูลูกสาวคนเดียวอย่างดีที่สุด

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนี้ออกไปแล้ว  ปรากฏว่า ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ทราบข่าวได้ติดต่อเข้ามาหา น.ส.นันท์ เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว และได้มีประชาชนจากทั่วประเทศติดต่อมาที่ศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อขอทราบที่อยู่ของ น.ส.นันท์ เนื่องจากต้องการที่จะส่งสิ่งของและเงินมาให้การช่วยเหลือ น.ส.นันท์ แม่ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกสาวในครั้งนี้

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ  จ.ศรีสะเกษ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ