ข่าว

"ผู้ว่าฯกทม." พร้อมยกเลิกกิจกรรม หากเป็นต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯกทม." พร้อมยกเลิกกิจกรรม หากเป็นต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด ยืนยันผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากครอบครัวและที่ทำงาน

หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ได้เชิญทางกรุงเทพมหานครเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด19 ที่ขณะนี้มีตัวเลขสูงขึ้น โดยขอความร่วมมือลดละเลิกจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง 


เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2 ดินแดง  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าววภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 13/2565 ว่า

การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมของ สธ. และ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมในฐานะผู้แทนของกรุงเทพมหานครอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในวันนี้ตนจะเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ ZOOM ด้วย เนื่องจากติดภารกิจจึงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้

 

ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ข้อมูลผู้ป่วยของกทม.ขณะนี้เป็นจำนวนการตรวจ RT-PCR ร่วมกับการตรวจATK ตัวเลขจึงสูง ถึงแม้คนจะติดมากขึ้น แต่ความรุนแรงไม่มาก โดยแนวทางการดำเนินงานของกทม.ขณะนี้มี 4 เรื่อง คือ 

1.เปิดให้บริการศูนย์บริการสาธารณสุขในวันเสาร์

2.เปิดฉีดวัคซีนแบบ Walk In ในศูนย์สาธารณสุขในวันศุกร์และเสาร์

3.ตรวจเชิงรุกในโรงเรียน เพื่อตัดตอนการแพร่ระบาด ซึ่งหลายคนติดจากโรงเรียน

4.ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่มเสี่ยง 608 ในชุมชน

 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่กทม.จัดทั้ง ดนตรีในสวน และ กรุงเทพกลางแปลง เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง ที่ผ่านมายังไม่เจอคลัสเตอร์จากกิจกรรม และจากการสอบถามผู้ป่วยในโรงพยาบาลพบว่าติดจากที่ทำงานและครอบครัวมากกว่า หากมีเหตุผลพอก็สามารถยกเลิกได้ งานเป็นของประชาชนทำเพื่อให้มีกิจกรรม แต่หากมีผลลบก็พร้อมจะปรับตามข้อเสนอแนะ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ