ข่าว

สุดอั้น 1 ส.ค. 2565 "มาม่า" ขอ ขึ้นราคา ราคาขายปลีก ซองละ 1 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย เเจ้ง 1 ส.ค. 2565 มาม่า ขอปรับ ขึ้นราคา ราคาขายปลีก 1 บาทต่อซอง ส่วน น้ำมันปาล์ม แบบขวด ราคาจะปรับอีกไม่เกิน 40 บาท

นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการ จากตัวแทนส่งสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า" ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2565 จะมีการปรับ ขึ้นราคา ราคาขายปลีก มาม่า ซองละ 1 บาท คือปรับจาก 6บาท/ซอง เป็น 7 บาท/ซอง แต่ยังไม่ได้รับหนังสือขอแจ้งปรับ ขึ้นราคา อย่างเป็นทางการจากบริษัท ซึ่งการปรับขึ้น ราคาขายปลีก แบบซอง เป็นคนละส่วนกับที่ทางบริษัทมีการปรับสูตร เพื่อตั้งราคาขายปลีกใหม่ที่ 8 บาท/ซอง ซึ่งถือเป็นทางออกของผู้ผลิตที่ถูกบีบจากกกระทรวงพาณิชย์ไม่ให้ปรับขึ้นราคา

สำหรับน้ำมันปาล์มขวดนั้น ขณะนี้ปรับลดราคาลงต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ที่ขวดละ 60 บาท ปลาย ๆ ตามราคาผลปาล์มสดที่ลดลง หากมองถึงแนวโน้มราคาผลปาล์มสดและกลไกตลาดในขณะนี้ ราคาควรจะต้องปรับลดลงมาอีกมาอยู่ที่ไม่เกิน 40 บาท/ขวด เนื่องจากประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตปาล์มได้เอง เมื่อราคาผลปาล์มลดลง น้ำมันปาล์มต้องลดลงตามด้วย โดยก่อนหน้านี้ราคาเคยอยู่ที่ขวดละไม่ถึง40 บาท ส่วนน้ำมันถั่วเหลืองนั้นคาดว่าราคาจะปรับลดลงตามน้ำมันปาล์มด้วย

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ