ข่าว

นศ.สาวราชภัฎ ถูก "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ใช้มุกอ้างเป็น ตร. ข่มขู่ว่าชนแล้วหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดถูกหลอกซ้ำ! นักศึกษาสาวราชภัฎพระนคร ผวาถูก"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ใช้มุกอ้างเป็น "ตำรวจ" ข่มขู่ว่าชนแล้วหนี

เวลา 13.00 น.วันที่ 18 ก.ค.65 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.พัชรีญา วันสะมะแออายุ 22 ปี นักศึกษาปี 3 คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัยภัทร วิลาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางบัวทอง กรณีมีมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาหาที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของตนเอง โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในพื้นที่ จ.พังงาพร้อมพูดจาข่มขู่และกล่าวหาว่าได้เช่ารถยนต์ ที่เต็นท์รถแห่งหนึ่งใน จ.พังงา แล้วไปเกิดอุบัติเหตุ ก่อนหลบหนีคดี โดยมิจฉาชีพรู้ชื่อจริง นามสกุลจริง เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรและข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด จึงเกรงว่าคนร้ายจะนำข้อมูลดังไปทำธุรกรรมทางการเงิน เกรงจะได้รับความเสียหาย

น.ส. พัชรีญา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากชายซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พังงา บอกว่าตนมีไปเช่ารถที่เต็นท์แห่งหนึ่งในจ.พังงา และนำรถคันดังกล่าวไปเกิดอุบัติเหตุแล้วหลบหนีไป ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน อีกทั้งยังบอกชื่อจริง นามสกุลจริง พร้อมเลขบัตรประชาชนของตนได้อย่างถูกต้อง โดยขณะที่ตนกำลังคุยอยู่นั้นพ่อของตนได้ยินพอดี จึงเดินเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ชายคนดังกล่าวรีบวางสายไป หลังเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อฟัง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับชายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะนำข้อมูลส่วนตัวของตนนำไปใช้ในทางที่ไม่ดีและอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวได้ข้อมูลส่วนตัวของตนมาได้อย่างไร 

น.ส.พัชรีญา กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนก็เคยตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพมาแล้วครั้งหนึ่งหลังจากนั้นตนก็ติดตามข่าวทางทีวีและทางโซเชี่ยลมีเดียถึงกลโกงของมิจฉาชีพมาโดยตลอดจึงทำให้รู้ทันไม่ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายอีก อยากฝากเตือนทุกคนว่าช่วงนี้กลุ่มมิจฉาชีพมีวิธีมาหลอกลวงหลายรูปแบบ อย่าไปหลงเชื่อใครง่ายๆ ควรตรวจสอบให้ดีหรือปรึกษากับครอบครัวก่อน ไม่อย่างนั้นคุณอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์มิจฉาชีพได้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ