ข่าว

ญาติหวั่น "ทนายใจบุญ" เมืองสุพรรณ โดนอุ้ม หายตัว นาน 5 วัน พบเพียงจักรยานจมน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทนายจี๊ด "ทนายใจบุญ" เมืองสุพรรณ หายตัวปริศนา หลังออกไปออกกำลังกาย พบเพียงจักรยานคู่ใจ จมคลองชลประทาน หวั่น โดนอุ้ม

18 ก.ค.2565  จากกรณี นายบำนาญ รัตนปัญญา อายุ 63 ปี หรือ ทนายจี๊ด ทนายใจบุญเมืองสุพรรณ หายตัวไปขณะออกไปปั่นรถจักรยาน ตามเส้นทางคันคลองหลังบริษัท โตว่องไว  โดยแต่งกาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สวมแว่นตา พร้อมจักรยานสีขาว หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. เบื้องต้นญาติประสานชุดประดาน้ำจากมูลนิธิเสมอกัน นำกำลังลงค้นหา ใช้เวลาหลายชั่วโมง จนพบจักรยานจมอยู่ในคลอง แต่ยังไม่พบตัว ทนายจี๊ด 


ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ร่วมกับกู้ภัยจักรนารายณ์ อ.อู่ทอง , เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารณภัยเขต 2 สุพรรณบุรี ระดมกำลังออกค้นหาในคลอง ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบ 5 วันแล้ว แต่ยังไปพบตัว ญาติเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย

 

 

 

 

 นายบำนาญ รัตนปัญญา หรือ ทนายจี๊ด หายตัวปริศนา

 

 

น.ส.วาสนา  อายุ 66 ปี พี่สาวผู้สูญหาย เปิดเผยว่า น้องชายเป็นคนชอบปั่นจักรยานออกกำลังกาย เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2565 เวลา 18.00 น. น้องชายขี่จักรยานออกจากบ้านไปออกกำลังกายตามปกติ ซึ่งเส้นทางที่น้องชายไปปั่นจักรยานจะเป็นเส้นทางริมคลองชลประทานสระนายโสม ต.สระยายโสม อ.อู่ทอง

 

 

กระทั่งเวลา 20.00 น. น้องชายยังไม่กลับเข้าบ้าน ซึ่งผิดปกติ ตนเองจึงโทรบอกญาติให้ช่วยกันตามหา โดยใช้เวลาตามหาอยู่นานก็ยังไม่พบ คาดว่าน้องชายน่าจะขี่จักรยานตกคลอง ซึ่งที่ผ่านมาน้องเคยขี่จักรยานตกคลองมาแล้วครั้งหนึ่ง  แต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน  ทั้งนี้ญาติช่วยกันตามหากันจนวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่เจอ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

 

 ภาพประดาน้ำค้นหา "ทนายใจบุญเมืองสุพรรณ" จาก เฟซบุ๊ก Amornthep Wungkrant

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยงมในคลองก็พบเพียงจักรยานจมน้ำอยู่ จนเวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ 5 วันแล้วก็ยังไม่พบตัว ตนเองไปหาหมอดู บางหมอก็บอกยังมีชีวิต  บางหมอก็บอกเสียชีวิตแต่ถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์บังตาอยู่  ตนเองและครอบครัวได้ทำทุกวิถีทางขอให้เจอน้องชาย และยังมีหวังที่จะเจอน้องชายยังมีชีวิต  ที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนดี  ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับใคร  แต่มีโรคส่วนตัวคือซึมเศร้าและเส้นเลือดสมอง ส่วนตัวมองว่าเวลาผ่านมา 5 วันแล้ว ถ้าน้องชายจมน้ำ ศพก็น่าขึ้นแล้ว แต่นี่ยังไม่พบศพ เกรงว่าน้องจะถูกคนร้ายหรือวัยรุ่นติดยาเสพติดทำร้าย แล้วนำศพไปทิ้งที่อื่น อยากให้เจอน้องชายโดยเร็วด้วย 
    
 

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ รวมทั้งพระสงฆ์ ได้ระดมกำลังค้นหาแบบปูพรมอย่างละเอียดทั้งบนบกและในน้ำ 

 

พ.ต.อ.มองศักดิ์ มูลละออง ผู้กำกับการ สภ.สระยายโสม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด  พบทนายจี๊ด ทนายใจบุญ ปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านขายน้ำมันเครื่อง  ก่อนเลี้ยวไปทางด้านหลังบริษัทโตว่องไว ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำชลประทาน และจากการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เบื้องต้นพบเพียงจักรยานที่ ทนายจี๊ด ปั่นมา แต่ไม่พบตัว

 

สำหรับทนายจี๊ด เป็นคนดี ถึงแม้ว่าไม่ได้รับว่าความมา 5 - 6 ปี แต่ก็ยังให้คำแนะนำเรื่องกฎหมายแก่ชาวบ้านที่มีปัญหา ทำให้เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน มีโรคประจำตัว ความดัน เส้นเลือดในสมองตีบ เคยประสบอุบัติเหตุตกคลองมาแล้วประมาณ 6 เดือน แต่ชาวบ้านช่วยไว้ได้ และมาประสบอุบัติเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ  แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นที่ญาติสงสัยว่าอาจโดนอุ้มตัว ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สืบหาเบาะแสอย่างเต็มที่ ระดมชาวบ้านปูพรมค้นหาในคลองอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ชลประทานจะปิดประตูน้ำให้  


ขณะที่ นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้นำเครื่องจักรกลสาธารณภัย อาทิ รถไฟส่องสว่าง รถอัดอากาศ และรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อสนับสนุนการค้นหา นายบำนาญ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และมูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัย ตามคำสั่งนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  แต่จากการค้นหาที่ผ่านมายังไม่พบตัว จึงได้ยุติภารกิจการค้นหาในวันที่ 3 เวลา 22.00 น. และแจ้งให้อำเภอ ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป หากต้องการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้สนับสนุนอย่างเต็มที่ 
  

 

 

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก "Amornthep Wungkrant"

 

มงคล สว่างศรี สำนักข่าวเนชั่น สุพรรณบุรี 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ