ข่าว

น้ำตาผีน้อย! ถูก"เอเจนซี่" ตุ๋นทำงานเกาหลี สูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพจสายไหมต้องรอด" พาเหยื่อ ถูก"เอเจนซี่" ลวงทำเรื่องไปทำงานเมืองโสมขาว ร้องกองปราบปราม ถูก"ตุ๋นเงิน" ตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 ก.ค.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่ม"สายไหมต้องรอด" พร้อมทีมงาน นำตัวแทนผู้เสียหายชาวไทยบางส่วน แจ้งความกับ พ.ต.ท.ธงชัย สุยะลังกา รอง ผกก.1 บก.ปคม.ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน" ,หลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูก"นายหน้า"เป็นหญิงชาวไทย ซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ หลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยอ้างว่ามีค่าใช้จ่ายเป็นเงินรายละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่ท้ายสุด หยื่อกลับไม่ได้ไปทำงานจริง

น้ำตาผีน้อย! ถูก"เอเจนซี่" ตุ๋นทำงานเกาหลี สูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสน

น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เห็นบริษัทดังกล่าว เป็น"เอเจนซี่"จัดหางานต่างประเทศ มีหญิงชาวไทยเป็นนายหน้า และสามีชาวเกาหลีใต้ กับชายไทยอีกรายหนึ่ง โฆษณาชักชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ผ่าน"เฟซบุ๊ก" อ้างว่าบินก่อนผ่อนทีหลังได้ แต่เป็นการไปทำงานอย่างไม่ถูกกฎหมาย หรือ "ผีน้อย" โดยบริษัทอ้างว่าจะปลอมแปลงเอกสารให้ และอ้างว่าเคยส่งคนไทยไปทำงานแล้วกว่า 2,000 คน พร้อมให้จ่ายเงินค่าประกันการบินไปก่อนประมาณ 7,500 บาท รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดบางรายมีราคาตั้งแต่ 15,000 ถึงหลักแสนบาท 

 

ตนมาทราบว่าถูกหลอกเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังไปทำเรื่องลงทะเบียน K-ETA ของ ตม.เกาหลี หรือ ระบบการขอเอกสารอนุมัติการเดินทางแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับชาวต่างชาติ ยังไม่ผ่าน แต่เมื่อติดต่อกับผู้ก่อเหตุไป ก็ถูกไล่บล็อก แต่ทราบว่า หญิงนายหน้าชาวไทยได้กลับมาทำเรื่องแต่งงานกับสามีเกาหลีใต้ และจะทำวีซ่าไปเกาหลีใต้ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายกว่า 50 ราย ถูกหลอกในพฤติกรรมเดียวกัน

น้ำตาผีน้อย! ถูก"เอเจนซี่" ตุ๋นทำงานเกาหลี สูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสน

นายเอกภพ กล่าวว่า "เพจสายไหมต้องรอด" ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีเหยื่อถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศทั้งโซนยุโรปและเอเชียแล้วหลายราย บางคดียังไม่คืบหน้า หลังแจ้งความแล้วจะประสานไปยังกระทรวงแรงงาน เพื่อให้ตรวจสอบบริษัทแห่งนี้ เนื่องจากเป็นการหลอกชาวไทยด้วยกันเอง เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายพร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชา สั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ