ข่าว

ศาลรับฟ้อง "เจนี่" ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ด บูลลี่ลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญารับฟ้อง "เจนี่" ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ด โพสต์ถ้อยคำหยาบคายพาดพิง ครอบครัว บูลลี่ลูกสาว นัดสอบคำให้การ ตรวจหลักฐาน ปลาย ก.ย.นี้

ศาลอาญ ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดฟังคำสั่งคดี หมายเลขดำ อ.887/2565 ที่ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร อายุ 41 ปี นักแสดงสาวชื่อดัง  เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ปุณรดา (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

   กรณีวันเวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายกรรมโดยใช้ชื่อ“Warasiri Kotcharat ในเพจเฟซบุ๊ค“สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก”  โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์โดยด้วยถ้อยคำหยาบคายที่น่าจะทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เกี่ยวกับครอบครัว และการเลี้ยงดูบุตรสาวของโจทก์ รวมทั้งถ้อยคำกล่าวหาว่าโจทก์เป็นเหตุให้สามีภรรยาอื่นเลิกกัน อันเป็นความประพฤติผิดศีลธรรมอันดีของสังคม ทำให้ประชาชนที่ได้เห็นและอ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี และอื่นๆ

การกระทำดังกล่าวของจำเลยทำให้โจทย์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชัง อันเป็นการหมิ่นประมาทใส่ความโจทย์ จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยรวมความผิดด้วยประมวลอาญา มาตรา 326,328


    โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจนี่นักแสดงสาวได้เดินมาไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ต่อศาลจนแล้วเสร็จ และศาลนัดฟังคำสั่งในวันนี้ ซึ่งวันนี้เจนี่นักแสดงสาวไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตนเอง คงมีตัวแทนทีมทนายความมาแทน 
     ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีมีมูลเพียงพอจึงให้ประทับฟ้องคดีนี้ไว้พิจารณาและนัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 26 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ