ข่าว

สลด ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ชายสูงวัยปริศนา ถือเก้าอี้พลาสติกเดินขึ้นไปนั่งกลาง สะพานพุทธ ก่อนปีนข้ามราวสะพานกระโดดลง "แม่น้ำเจ้าพระยา" เสียชีวิต

18 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมี ผู้ชายอายุประมาณ 75 ปี ได้ทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นกลางสะพานพุทธยอดฟ้า มุ่งหน้าฝั่งธนบุรี  จึงพร้อมประสาน แพทย์นิติเวชศิริราช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ และกู้ภัยทางน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู พร้อมเรือตรวจการณ์และอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

 

 

 

ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลาง สะพานพุทธยอดฟ้า พบเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงิน 1 ตัว พร้อมรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ อยู่บริเวณกลางสะพานริมราวเหล็กกั้นขอบสะพาน แต่ไม่พบชายสูงวัยอายุประมาณ 75 ปี คาดว่าน่าจะโดดลงไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชุดกู้ภัยทางน้ำ พร้อมเรือปฏิบัติการเร่งทำการตรวจสอบและเร่งค้นหาชายคนดังกล่าว

 

 

สลด ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

 

 

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครใช้เวลาค้นหานาน 3 ชั่วโมง จึงพบร่างชายสูงวัยคนดังกล่าวอยู่บริเวณตอม่อของสะพานในลักษณะจมดิ่งลึกถึงพื้นน้ำและเสียชีวิตแล้ว ในลักษณะ การแต่งกายสวมใส่เสื้อโปโลแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สูงประมาณ 160-165 ซม. ผิวขาว รูปร่างผอม ผมสั้นรองทรง อายุประมาณ 70 - 75 ปี เป็นผู้ชาย อาสาสมัครจึงได้ทำการเก็บกู้ร่างขึ้นมาด้านบนท่าน้ำใต้สะพานพุทธยอดฟ้า  เพื่อให้แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

 

 

 

 https://meet.google.com/ued-wibd-kye

 

 

จากการสอบถามผู้ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ทราบว่า เห็นชายสูงวัยผู้เสียชีวิต คนดังกล่าวมานั่งบริเวณกลางสะพานโดยนำเก้าอี้ขึ้นมาด้วย และสักพัก ก็ปีนเก้าอี้กระโดดลงน้ำไปเลย จกนั้นก็มีอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยกันงมหาแต่ก็ไม่ทันแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย และไม่พบบาดแผลใด ๆ และไม่พบเอกสารหรือทรัพย์สินใด ๆ ติดตัว จึงไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร หลังจากนี้จะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดกลางสะพานพุทธยอดฟ้าก่อนจึงจะสรุปได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นกระโดดลงมาเองหรือพลัดตกลงมาจากสะพานดังกล่าว ก่อนที่จะเร่งติดตามให้ญาติเพื่อรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.ศิริราช

 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์   ผู้สื่อข่าว ศูนย์ภาคกลาง 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ