ข่าว

สลด ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

สลด ชายสูงวัยปริศนา ถือเก้าอี้พลาสติกเดินขึ้นไปนั่งกลาง สะพานพุทธ ก่อนปีนข้ามราวสะพานกระโดดลง "แม่น้ำเจ้าพระยา" เสียชีวิต

18 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมี ผู้ชายอายุประมาณ 75 ปี ได้ทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นกลางสะพานพุทธยอดฟ้า มุ่งหน้าฝั่งธนบุรี  จึงพร้อมประสาน แพทย์นิติเวชศิริราช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ และกู้ภัยทางน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู พร้อมเรือตรวจการณ์และอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

 

 

 

ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง "เจ้าพระยา" ดับ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลาง สะพานพุทธยอดฟ้า พบเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงิน 1 ตัว พร้อมรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ อยู่บริเวณกลางสะพานริมราวเหล็กกั้นขอบสะพาน แต่ไม่พบชายสูงวัยอายุประมาณ 75 ปี คาดว่าน่าจะโดดลงไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชุดกู้ภัยทางน้ำ พร้อมเรือปฏิบัติการเร่งทำการตรวจสอบและเร่งค้นหาชายคนดังกล่าว

 

 

สลด ชายสูงอายุ ถือเก้าอี้นั่งเหม่อบน สะพานพุทธ ก่อนโดดลง \"เจ้าพระยา\" ดับ

 

 

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครใช้เวลาค้นหานาน 3 ชั่วโมง จึงพบร่างชายสูงวัยคนดังกล่าวอยู่บริเวณตอม่อของสะพานในลักษณะจมดิ่งลึกถึงพื้นน้ำและเสียชีวิตแล้ว ในลักษณะ การแต่งกายสวมใส่เสื้อโปโลแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สูงประมาณ 160-165 ซม. ผิวขาว รูปร่างผอม ผมสั้นรองทรง อายุประมาณ 70 - 75 ปี เป็นผู้ชาย อาสาสมัครจึงได้ทำการเก็บกู้ร่างขึ้นมาด้านบนท่าน้ำใต้สะพานพุทธยอดฟ้า  เพื่อให้แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

 

 

 

https://meet.google.com/ued-wibd-kye

 

 

จากการสอบถามผู้ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ทราบว่า เห็นชายสูงวัยผู้เสียชีวิต คนดังกล่าวมานั่งบริเวณกลางสะพานโดยนำเก้าอี้ขึ้นมาด้วย และสักพัก ก็ปีนเก้าอี้กระโดดลงน้ำไปเลย จกนั้นก็มีอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยกันงมหาแต่ก็ไม่ทันแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย และไม่พบบาดแผลใด ๆ และไม่พบเอกสารหรือทรัพย์สินใด ๆ ติดตัว จึงไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร หลังจากนี้จะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดกลางสะพานพุทธยอดฟ้าก่อนจึงจะสรุปได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นกระโดดลงมาเองหรือพลัดตกลงมาจากสะพานดังกล่าว ก่อนที่จะเร่งติดตามให้ญาติเพื่อรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.ศิริราช

 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์   ผู้สื่อข่าว ศูนย์ภาคกลาง 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

ข่าวยอดนิยม