ข่าว

คนวงการมวยส่งกำลังใจถึง"ปานเพชร" ฟื้นภาวะเลือดคั่งในสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนในวงการมวยไทย ร่วมส่งกำลังใจไปถึง "ปานเพชร" ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มวยไทย ที่ได้รับบาดเจ็บเลือกคั่งในสมอง จากการถูกฟันศอกเข้าที่ศีรษะ ระหว่างขึ้นสังเวียน " มวยไทย ไฟต์เตอร์เอ็กซ์" ประสานเสียงเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ทวี อัมพรมหา หรือ  "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" อดีตนักมวยสากล  เหรียญเงินจากกีฬาโอลิมปิก  ปี 2527 ที่สหรัฐอเมริกา   ปัจจุบันทำหน้าที่  เลขาธิการสมาคมมวยไทยนายขนมต้ม   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึกออนไลน์"ว่า  ขอส่งกำลังใจไปถึง  ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม   หรือ  "ปานเพชร" ที่ ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากการที่ศีรษะถูกกระแทก  ระหว่างการแข่งขันชกมวยไทย     เหตุเกิดวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา  และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่   โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์  แขวงสายไหม เขตสายไหม  กรุงเทพฯ


ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม   หรือ  "ปานเพชร"    ขึ้นชกมวยไทย ในรายการมวยไทย ไฟต์เตอร์เอ็กซ์ จัดขึ้นที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์   คืนวันศุกร์ที่ 15 ก.ค.   พบกับ   แอนโธนี ทีเอฟมวยไทย นักมวยไทยสัญชาติฝรั่งเศส    ระหว่างการชกมวย  ปานเพชร ถูกตีศอกเข้าที่ศีรษะ  ปลายยกที่ 5  กระทั่งหมดสติ   ต่อมาแพทย์ที่ทำการรักษาพบว่ามีอาการเลือดคั่งในสมอง ( ภาวะอาการที่เกิดจากเส้นเลือดในสมองแตกหรือฉีกขาด จนทำให้มีเลือดไหลออกมายังเนื้อเยื่อส่วนที่ใกล้เคียงทำให้เซลล์สมองในบริเวณนั้นได้รับความความเสียหายจนนำไปสู่ภาวะสมองบวม หรือเกิดเป็นก้อนเลือด กดทับในเยื่อหุ้มสมองต้องได้รับการผ่าตัด  ขณะนี้   ปานเพชร  อยู่ในการดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด


"  ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น   ได้แต่ภาวนาขอให้นักมวยไทยรุ่นน้องปลอดภัย  การชกมวยไทย อยู่ภายใต้กติกาเดียวกัน เราอาจจะป้องกันตัวเองดีแล้ว  แต่บางอย่างมันเป็นอุบัติเหตุที่นอกเหนือไปจากที่เราคาดคิด  เมื่อเกิดขึ้นไปแล้ว ก็ขอส่งกำลังใจไปถึงน้อง ขอให้ปลอดภัย ขอเป็นแรงใจไปถึงครอบครัว ขอให้สิ่งที่ดีเกิดขึ้น"  เลขาธิการสมาคมมวยไทยนายขนมต้ม     กล่าว

ปราบพิภพ  ลูกคลองตัน  ครูมวยและผู้ทำหน้าที่ดูแลค่ายมวย "ลูกคลองตัน"  ตั้งอยู่ที่ ซอยรามคำแหง 3 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ    กล่าวกับ " คมชัดลึกออนไลน์" ว่า  สำหรับ"มวยไทย "  คำว่าบาดเจ็บ บริเวณศีรษะ  ถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหวอย่างยิ่ง  สำหรับการต่อสู้ของมวยไทย  ซึ่งไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น    ถือเป็นเรื่องของอุบัติเหตุที่สุดวิสัย   ในฐานะคนอาชีพเดียวกัน คนวงการเดียวกัน  ขอส่งกำลังใจไปถึง  ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม  หรือ  ปานเพชร  ขอให้ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ  ขอให้ครอบครัวที่กำลังเฝ้าดูแล ได้รับข่าวดีโดยเร็ว 

 

สุนนท์  จันทร์ศรีทอง อดีตบรรณาธิการข่าวกีฬา"คมชัดลึก"  ผู้คร่ำหวอดในวงการมวยไทย   และผู้บรรยายการแข่งขันมวยไทย  กล่าวกับ "คมชัดลึกออนไลน์" ว่า คนในวงการมวยไทย  ต่างร่วมส่งแรงใจไปถึง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม    ให้ฟื้นจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ระหว่างการชกมวย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น   แต่เนื่องจากเป็นกีฬามวยไทย  ความเสี่ยงมันมีอยู่ในตัวเอง  อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นด้วยดี มีข่าวดีเกิดขึ้นทั้งต่อนักมวยไทย และครอบครัว

 

"คนในวงการมวยไม่ทิ้งกัน เราพร้อมจะเป็นแรงใจให้กันและกัน ทราบว่าทางคณะผู้จัดการแข่งขัน  และทางสนามมวย  ก็พร้อมจะดูแลด้านต่าง ๆ   ในขั้นตอนการรักษา ดังนั้น ขอให้ครอบครัวของน้องวางใจได้  นาทีนี้ผมและคนในวงการมวยต่าง ขอร่วมส่งกำลังแรงใจ ขอให้มีข่าวดีเกิดขึ้นโดยเร็ว" สุนนทน์ ระบุ    

คนวงการมวยส่งกำลังใจถึง"ปานเพชร" ฟื้นภาวะเลือดคั่งในสมอง

แฟ้มภาพ  :   ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม   หรือ  "ปานเพชร" 

-ขอขอบคุณภาพจาก  : ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ