ข่าว

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ สอบผ่าน "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" รอบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานวิปรัฐบาล เชื่อว่า การโหวต "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ของ พรรคเศรษฐกิจไทย อยู่ในวิสัยที่ พลเอกประวิตร จัดการได้

ประธานวิปรัฐบาลมั่นใจพรรคเศรษฐกิจไทย มี DNA ฝ่ายรัฐบาล เชื่อ บิ๊กป้อม เอาอยู่โหวตซักฟอกแบบมีคุณภาพ ยันไม่ปรับแผนหลังกลุ่ม 16 แถลงยังไม่มีทิศทางการโหวต

นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ประธานวิปรัฐบาล เชื่อว่าเชื่อว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบมีคุณภาพ ซึ่งต้องฟังเป็นเรื่องๆไป มั่นใจว่า DNA ของ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยยังเป็นฝั่งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะพูดคุยอย่างไร

 

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ  สอบผ่าน "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" รอบนี้
“โดยพื้นฐานแล้ว ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ก็มาจากพื้นฐานของพรรคพลังประชารัฐ ก็อยู่ที่พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะพูดคุยในเรื่องเสียงนะครับ ไม่ได้เป็นการก้าวก่าย แต่อาจเป็นการพูดคุยแบบที่เป็นข่าวว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

เช่นเดียวกับกลุ่มพรรคเล็ก ที่ไม่ได้ยืนยันหนักแน่นว่าจะโหวตคว่ำรัฐบาล โดยจะรอฟังการอภิปรายเป็นรายรัฐมนตรีไป ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มพรรคเล็ก เมื่อลงมติก็จะโหวตแบบมีคุณภาพเช่นกัน คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของความเป็นผู้แทนราษฎร  ทุกเสียงมีผลต่อรัฐบาล แม้ ส.ส. กลุ่ม 16 แถลงว่ายังไม่ยืนยันจะลงมติไปในทิศทางใด  แต่ก็ยังยืนยันว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีการไปพบปะผู้หลักผู้ใหญ่ฝ่ายรัฐบาล มั่นใจว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

 

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ  สอบผ่าน "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" รอบนี้

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน และต้องให้ความสำคัญ เพื่อจะต้องชี้ให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า รัฐบาลทำหน้าที่บกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดินอย่างไร เป็นการทำหน้าผู้แทนราษฎรใช่การแสดง ดังนั้นการปล่อยคลิปวิดีโอและภาพของฝ่ายค้าน เหมือนเป็นการเอาเรื่องการอภิปรายของประเทศมาล้อเล่น ถือว่าไม่เหมาะสม

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ