ข่าว

ปชป. กังวล โหวต "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" อาจเสียงแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์นัดประชุมบ่ายวันนี้ ห่วงเอกภาพการโหวต "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" มีปัญหา เอกสิทธิ์ส.ส.กับระเบียบพรรค ต้องไปด้วยกัน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โยน ที่ประชุม ส.ส.จัดการปัญหาเอกภาพการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค ยันเตรียมข้อมูลอภิปรายแจงสภา ตามข้อเท็จจริงมาดีหลัง ถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง  การทำหน้าที่

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง เสียงโหวตของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่จะโหวตให้กับรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ ว่า วันนี้พรรคจะมีการประชุม ส.ส. ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้คุยกันเพราะติดวันหยุดยาว 

ปชป. กังวล โหวต "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" อาจเสียงแตก
ส่วนเสียงที่เคยมีปัญหา 2-3 เสียงนั้น เป็นเรื่องของที่ประชุมที่จะต้องคุยกัน  แต่ขณะนี้เตรียมข้อมูล คำอภิปรายไว้ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริงและสิ่งที่ได้ทำมาให้สภาและประชาชนได้รับทราบ แม้มีข่าวเป็นหนึ่งในรายชื่อที่พรรคเล็กเพ่งเล็งในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ก็รับฟังเสียงทุกคน และให้เกียรติทุกคน

ปชป. กังวล โหวต "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" อาจเสียงแตก
อย่างไรก็ตามการพูดคุยกับพรรคของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นหน้าที่ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาลที่ต้องดำเนินการ แต่ยังไม่มีการแจ้งมายังพรรคร่วมรัฐบาลถึงทิศทางเสียงโหวต

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เตรียมข้อมูลตามญัตติที่เขียนไว้ก็ต้องไล่ตามประเด็นที่เขียนไว้ในทุกประเด็นตามที่คาดการณ์ เขียนไว้อย่างไรก็ตอบไปตามญัตติ

ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าเสียงของพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่เป็นเอกภาพยอมรับว่ามีปัญหา และต้องพยายามพูดคุยกันภายในพรรค แต่ถ้าสุดวิสัยจริงๆ ก็เอาเท่าที่ได้ การลงมติเป็นเอกสิทธิ์ แต่ในพรรคก็ต้องมีระเบียบวินัย หากไม่มีระเบียบพรรคก็อยู่ไม่ได้

ขณะที่ จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึง การเตรียมพร้อมการสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าทำการบ้านมา 2 ปีกว่าและพรุ่งนี้จะถูกสอบปากเปล่าแล้ว

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ