ข่าว

"แพะส่งเสียงร้องคล้ายคน"-กอดเจ้าของ ขณะพยายามนำไปขายในตลาด (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงร้องบีบหัวใจ โลกออนไลน์แชร์คลิปสะเทือนอารมณ์ "แพะส่งเสียงร้องคล้ายคน" และกอดเจ้าของ ขณะพยายามขายในตลาด


 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ram_vegan  ซึ่งจากข้อมูลสั้นๆระบุว่า  เป็นวีแกนชาวอินเดีย ได้แชร์คลิปเรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์  ขณะเจ้าของนำ "แพะ" ตัวหนึ่งไปขายในตลาด มันกอดเจ้าของและส่งเสียงร้องเหมือนกับคนร้องไห้ในอ้อมกอดของเขา ก่อนที่ภาพตัดไปที่การรับจ่ายเงินระหว่างผู้ซื้อผู้ขายและส่งมอบสินค้า  คลิปนี้ถูกแชร์ทั้งทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก  ไม่มีรายละเอียดแวดล้อมว่าเกิดขึ้นที่ไหนและอย่างไร  แต่เขาใช้คลิปนี้กระตุ้นให้ผู้คนคิดใหม่เรื่องการกินเนื้อสัตว์  

 

 

 

“หากคุณกินเนื้อ คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์เช่นนี้” ผู้ทวีตคลิประบุ และเสริมว่า พอเห็นเจ้าของ แพะที่ถูกนำไปขายในเทศกาลอีดิ้ลอัฎฮา ก็เริ่มร้องเหมือนคน  สัตว์พูดไม่ได้ แต่ก็มีอารมณ์และความรู้สึก

 

 

 

(คลิปนี้ถูกแชร์ทั้งบนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก) 

 

ธรรมชาติของแพะ จะร้องหรือส่งเสียงคร่ำครวญเพื่อการสื่อสารอยู่แล้ว  เช่น เมื่อ เจ็บปวด  ส่งสัญญาณว่าฝูงของมันตกอยู่ในอันตราย  หรือแม่แพะอาจส่งเสียงเรียกลูกน้อยเวลาพลัดหลงกัน  

 

ขณะผลศึกษาตีพิมพ์ใน  Royal Society ระบุว่า แพะยังมีความรู้สึกสงสารเห็นใจ และสามารถแยกแยะอารมณ์สีหน้ามนุษย์ได้หลายแบบ ทั้งยังพบว่า แพะชอบใบหน้ามีความสุขของคนมากกว่าอารมณ์อื่น ผลศึกษาสรุปด้วยว่า ความสามารถของสัตว์ชนิดนี้ในการรับรู้สัญญาณจากใบหน้ามนุษย์ ไม่ได้จำกัดแค่สัตว์ที่เลี้ยงเป็นเพื่อนมายาวนาน และอาจแพร่หลายกว่าที่คิด

logoline