ข่าว

ช็อตเด็ด สิงโต 3 ตัวข้ามแม่น้ำ "ฮิปโป" สุดเดือดล้ำถิ่น ว่ายจู่โจมระทึก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเผยโมเมนต์การเผชิญหน้าหาดูยากระหว่างสัตว์ใหญ่สองชนิด ฮิปโป หวงที่ เข้าโจมตีสิงโต 3 ตัวขณะข้ามแม่น้ำ หนีกระเจิง

 

ไกด์ภาคสนามที่เผยเพียงนามสกุลว่า พาร์คส์  แชร์โมเมนต์การเผชิญหน้าระหว่างสิงโต กับฮิปโป  จากแหล่งอนุรักษ์เซลินดา ประเทศบอตสวานา ที่คงหาดูไม่ได้บ่อยนัก  เมื่อสิงโต สัตว์ที่มักถูกเอ่ยถึงว่าเป็นเจ้าป่า ผู้ล่าน่าเกรงขาม แต่เมื่อต้องข้ามบึงใหญ่ เจอกับเจ้าถิ่นร่างยักษ์อย่างฮิปโปโปเตมัส ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย  จากคลิปแสดงให้เห็นสิงโต 3 ตัวลงว่ายในแม่น้ำด้วยท่าทีระแวดระวัง เหมือนรู้อยู่แล้วว่ามีฮิปโปอยู่แถวนั้น และเมื่ออีกฝ่ายขยับเข้าหา ก็สายเกินไปที่จะกลับหันหลัง 

 

 

 

ฮิปโป ซึ่งเป็นสัตว์อาณาเขต  และรู้กันดีว่าเป็นสัตว์อันตรายมากหากอยู่ใกล้เกินไปในน้ำ เมื่อรู้ว่ามีผู้บุกรุก ก็ว่ายน้ำเข้าหาอย่างเร็ว จู่โจมทันที  จนทำให้อีกฝ่ายหนีกระเจิง ตัวสุดท้ายหนีแทบไม่ทัน หวิดโดนฮิปโปขบหัว  ดีว่าถึงอีกฝั่งได้ก่อน   

 

พาร์คส์  ผู้บันทึกคลิป กล่าวว่า การได้เห็นฝูงสิงโตข้ามแม่น้ำ ถือเป็นโอกาสที่โชคดีแล้ว   เมื่อฮิปโปพุ่งเข้าโจมตีสิงโต ก็ยิ่งทวีความตื่นเต้น  แต่เขาใจคอไม่ดีและกังวลว่าสิงโตตัวใดตัวหนึ่งอาจจะถูกฮิปโปฆ่า  เพราะมันมาใกล้มาก แต่เคราะห์ดีว่า ไม่มีสิงโตตัวใดได้รับบาดเจ็บรุนแรง  หลังจากนั้น มันกลับมารวมฝูงกันได้ โดยต้องเดินทางไกลรอบบึง และใช้ทางข้ามที่เป็นน้ำตื้นข้ามไปหากันและกัน 

 

พาร์คส์ กล่าวว่า เขาเป็นไกด์มานานกว่า 10 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็น และถือเป็นประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิต  การได้พบเจอปฏิสัมพันธ์ของสัตว์แบบนี้แน่นอนว่า  จะไม่ได้เห็นซ้ำอีกในอนาคตอันใกล้ 

 

ฮิปโป อาจหนักได้ถึง 2 ตัน เป็นสัตว์อันตรายและหวงที่อย่างดุร้าย  นอกจากมนุษย์แล้ว  จัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อันตรายที่สุด ทำคนตายปีละประมาณ 500 คน มากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับสิงโต 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ