ข่าว

รู้แล้วอึ้ง "หนุ่มใหญ่" หลอกสาว 12 คน ตกเป็น"เมียน้อย" ไม่รู้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อเข้าขอความช่วยเหลือทนายรัชพล หลังถูก"หนุ่มใหญ่" หลอกคบมีเพศสัมพันธ์ แต่สุดท้ายมารู้ความจริงเป็น"เมียน้อย" เบื้องต้นพบหญิงสาวผู้เสียหายมากถึง 12 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ย่านตลาดขวัญ จ.นนทบุรี กลุ่มสาวผู้เสียหาย อายุประมาณ 40-60 ปี เข้าขอความช่วยเหลือ หลังจากตกเป็นเมียน้อยแบบไม่รู้ตัว ซึ่งถูกชายวัย 60 ปี ชื่อนายปู อ้างเป็นผู้จัดการบริษัทญี่ปุ่น หลอกมีเพศสัมพันธ์จะเลี้ยงดูแบบสามีภรรยา ทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้วก่อนตีตัวออกห่าง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว กรณีนี้มีพบเสียหายแล้ว 12 คน ทั้งหมดไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ขณะนี้กลัวจะถูกเมียหลวงขอนายปูฟ้องร้อง และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนลักษณะเดียวกัน

นางหมวย (สงวนนามสมมติ) อายุ 56 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเป็นวิทยากรบรรยายสอนพิเศษในเรือนจำ ซึ่งได้บอกชื่อเฟซบุ๊กกับผู้ที่เข้ามาฟังบรรยาย จากนั้นประมาณเดือนกันยายน เฟซบุ๊กของนายปู ส่งคำขอเป็นเพื่อนเข้ามา ตนก็กดตอบรับ เพราะคิดว่าเป็นคนใต้ด้วยกันและอาจจะเป็นคนที่มาฟังบรรยายเลยทักทายกันปกติ จากนั้นมีส่งข้อความคิดถึงมาหาตน จึงถามตรงๆว่ามาจีบใช่ไหม นายปูก็ยอมรับว่าใช่ ซึ่งตนได้บอกไปแล้วว่า ไม่ต้องการคนคุยเล่น เคยผ่านคนมีครอบครัวแล้ว อยากคุยจริงจัง นายปูอ้างว่า เลิกกับภรรยามาแล้ว 8 ปี หลังจากนั้นคุยกันมาเรื่อยๆ และนัดเจอกัน อยากให้ไปอยู่ด้วยกันเพราะเขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว แต่ที่ผิดสังเกตตรงที่นำเรื่องนี้ไปเล่าให้พี่ชายฟัง นายปูกลับกลับไม่พอใจห้ามไม่ให้ตนบอก 

 

จากนั้นตนนำข้อความสนทนามาลงในสตอรี่เฟสบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะ แต่กลับถูกต่อว่าและขู่ให้ลบ ถ้าไม่ลบจะเลิก โดยอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของคน 2 คน ต่อมามีคนโทรศัพท์ผ่านเฟซเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ทราบว่าหลายคนถูกหลอกเหมือนกัน บางคนถูกเลี้ยงไข้ไว้ส่งความหวานๆทั้งที่ไม่ได้ไปหาแล้ว เผื่อวันนึงจะย้อนกลับไปหาอีก พวกตนจึงได้พูดคุยกันแล้วชวนกันมาขอความช่วยเหลือจากทนายรัชพล 

 

นางหมวยได้ฝากขอโทษภรรยาของนายปู เพราะไม่รู้ว่ามีภรรยาอยู่แล้ว ถ้ารู้ก็พร้อมจะถอยออกมา ซึ่งเข้าใจความรู้สึก เวลาโดนสามีนอกใจ มันเจ็บปวดทรมาน ไม่อยากทำให้ผู้หญิงเหมือนกันต้องมาเป็นแบบนี้

ด้านนางดา (สงวนนามสมติ) อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทำงานเป็นข้าราชการ รู้จักกับผู้ชายคนนี้เมื่อปลายปี 62 และมาเจอกันกลางปี 63 เขามีหน้าที่การงานดี แต่เริ่มสงสัยพฤติกรรม พอสืบดูถึงรู้ว่า นายปูมี 8 เฟซบุ๊ก , 4 ไอจี , 3 ไลน์ และมีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย พอตามส่องดูเรื่อยๆ จนมาเจอผู้เสียหายเหมือนกัน จึงทักไปบอกว่า ผู้ชายคนนี้มีภรรยาแล้ว แต่หลอกผู้หญิงมีเพศสัมพันธ์ รู้สึกว่าเป็นเหมือนผู้ชายล่าแต้ม หลอกคนในโซเชียล ตนมองว่าไม่ถูกต้อง 

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้นพบผู้เสียหายมีทั้งหมด 12 คน เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง มีนักวิชาการให้ข้อมูลไว้ว่า การฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายอาจจะฟ้องพลิกคดีได้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครฟ้องกัน กฎหมายไทยก็มีในเรื่องเมียหลวงเมียน้อย ซึ่งเมียหลวงสามารถฟ้องเมียน้อยได้ หากคบกันแล้วเปิดเผยตัว ผู้เสียหายกังวล เพราะไปคบกับสามีคนอื่นโดยไม่รู้ว่าเขามีเมียแล้ว กลัวถูกฟ้องเลยเข้ามาปรึกษา จึงให้ความเห็นว่า ถ้าถูกหลอก และโดนฟ้องศาลก็น่าจะยกฟ้อง วันนี้เลยให้คำแนะนำไปถ้าใครเกิดเหตุลักษณะนี้ให้แจ้งความไว้ก่อน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หากถูกฟ้องมาศาลก็อาจจะยกฟ้องได้

 

CR : สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

 

ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http://http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ