ข่าว

"อรรถวิชช์" โอด! "ผมผิดหวัง" ฝ่ายค้านไม่อภิปรายฯ "รมว.พลังงาน"

ค่าการกลั่นผิดปกติเป็นปัจจัยหนึ่งทำราคาน้ำมันพุ่ง "อรรถวิชช์" โอด "ผมผิดหวัง" ศึกอภิปรายฯครั้งสุดท้าย แต่ฝ่ายค้านไม่ยื่นซักฟอก "รมว.พลังงาน"

17 ก.ค. 2565 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เป็นประธานเปิดการแข่งขันเปตองการกุศล Kla sport ที่ใต้ทางด่วน วัดบัวขวัญพระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร 

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เรามีโครงการ Kla sport เปิดกีฬาเพื่อทำความคุ้นเคยในพื้นที่และส่งเสริมให้เป็นกีฬาอาชีพที่สามารถหารายได้ได้ โดยในสัปดาห์ที่แล้วได้ทำการเปิดฟุตซอลเกม ในวันนี้ได้มาเปิดกีฬาเปตองกับโค้ชกานต์ ซึ่งเป็นโค้ชเปตองระดับเอเชีย วันนี้จะมีการแข่งทั้งหมด 66 ทีมทั่วประเทศไทย ค่าสมัครที่ได้รับมาทั้งหมด จะนำมาสนับสนุนให้น้องๆนักกีฬารุ่นใหม่ได้ฝึกซ้อม โดยจะใช้เป็นนโยบายหาเสียงในอนาคต หนึ่งในนโยบายด้านการกีฬาที่อยากให้เยาวชนทำเป็นอาขีพที่แท้จริงได้

 

ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19-22 ก.ค. 2565 นายอรรถวิชช์ มองว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ อยากให้มีการอภิปรายฯเรื่องเศรษฐกิจ แต่น่าเสียดายที่ไม่ปรากฎชื่อ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (รมว.พลังงาน) เนื่องจากพบปัญหาน้ำมันแพง ค่าการกลั่นที่สูงผิดปกติ

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า พรรคกล้าเคยเสนอวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ราคาน้ำมันแพงเป็นต้นเหตุของราคาสินค้าแพง เคยได้เสนอว่าค่าการกลั่นสูงผิดปกติ เกิดเฉพาะกำไรของโรงกลั่น 3 เดือนแรกต้นปีที่ผ่านมากำไรมากกว่าทั้งปีของปี 2564

 

"แต่ได้คำตอบกลับมาว่ารอรัฐมนตรีไปเจรจากับโรงกลั่นซึ่งยังไม่มีความชัดเจน พรรคกล้าเคยเสนอให้ลดค่าการกลั่น รวมไปถึงการเก็บภาษีลาภลอย แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ประเด็นนี้ควรนำมาพูดคุยกันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ปรากฎชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรงงพลังงาน" 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า

“ผมรู้สึกผิดหวังในฝ่ายค้านสำหรับประเด็นนี้มาก วอนทุกฝ่ายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านอย่าทำให้ธุรกิจพลังงานเป็นแดนสนธยา ส่วนการอภิปรายฯจะทำให้รัฐมนตรีหลุดจากตำแหน่งหรือไม่นั้น โดยปกติน่าจะมีการปรับ แต่ท่านนายกฯประยุทธ์ไม่ค่อยปรับครม. ผมคิดว่ารัฐบาลเหลือเวลาน้อยมากแล้ว เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้าก็ต้องปิดสภา มันเป็นโอกาสสุดท้ายท่ามกลางคะแนนนิยมที่ไม่ดี อยากให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มีน้ำหนักมากขึ้น

 

ผมอยากฝากถึงฝ่ายค้านให้เน้นเรื่องนโยบายที่กำลังจะคลอดในวิกฤตที่กำลังจะถึง บีบให้รัฐบาลตอบให้ได้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร” นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการอภิปรายฯ นอกสภานั้น พรรคกล้าได้เตรียมความพร้อมรอดูท่าทีการอภิปราย และจะชำแหละเรื่องพลังงานเพิ่มเติม

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

ข่าวยอดนิยม