ข่าว

รู้จัก "อิโกนู" ดาวตบ อิตาลี ตบใส่จอมว้าก ตุรเคีย หน้าหงาย เปิดค่าตัว อึ้งมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป "เปาลา อิโกนู" นักวอลเลย์บอล ทีมชาติอิตาลี ที่สามารถพาทีมทะลุสู่รอบ ชิงชนะเลิศ ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" พบกับ ทีมชาติบราซิล เห็นค่าตัวแล้วอึ้ง

ทำความรู้จัก "อิโกนู" หรือ "เปาลา อิโกนู" มือตบดาวเด่น มะกะโรนี "ทีมชาติอิตาลี" พาทีม ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก2022" หรือ "เนชั่นส์ลีก" VNL หลังจากสามารถเอาชนะ ทีมชาติตุรกี หรือ ตุรเคีย เจ้าภาพ ที่สนาม อันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย ได้อย่างขาดลอย 3-0 เซต 25-18 , 28-26 และ 25-22 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ กับ ทีมชาติบราซิล ได้สำเร็จ 

โดย "เปาลา อิโกนู" ถือเป็นนักตบสาวจอมแกร่งเวทียุโรปในเวลานี้ ซึ่งแสดงฝีไม้ลายมือ ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  ทั้งการพบกับ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ตบทำคะแนนในเกมนั้นได้ถึง 26 คะแนน เอาชนะได้ในเกมนั้น 3-0 เซต 25-20 , 25-14 และ 25-14  และล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ ที่ทำคนเดียว 26 คะแนน กับอีก 3 บล็อก เอาชนะ เจ้าภาพ ตุรเคีย ได้สำเร็จ  

 

 

สำหรับ "เปาลา อิโกนู" ในวัย 23 ปี เชื้อสายอิตาเลียน ไนจีเรีย เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร เล่นตำแหน่ง ตัวตบตรงข้ามหัวเสา โดยเธอเริ่มเล่นเป็นที่รู้จักในวงการ วอลเลย์บอล ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเธอเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป  แม้เธอจะไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม แต่ในเวลานั้นเธออายุเพียง 18 ปี 

 

ซึ่งปัจจุบัน "อิโกนู" เล่นให้กับสโมสร วาคิฟ แบงค์ ทีมในลีกอิตาลี โดยมีสถิติการขึ้นตบบอลได้ถึง 3.44 เมตร  และสามารถกระโดดบล็อกได้ถึง 3.21 เมตร 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ "เปาลา อิโกนู" ซึ่งกลับมาช่วย ทีมชาติอิตาลี ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2  ของศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" หรือ "VNL" ทำคะแนนรวมทั้งสิ้น 190 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของผู้เล่นคะแนนสูงสุด และทำได้ 13 คะแนนจากการบล็อก 

 

นอกจากนี้ ในสถิติข้อมูลนักกีฬาระดับโลกยังระบุอีกว่า ค่าตัว อีโกนู อยู่ที่ 400,000 ยูโร หรือแปลงเป็นเงินไทย ประมาณ 14,835,186.17 บาท ซึ่งเธอนับว่าเป็น นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก 

 

โดยสามารถเข้าไปติดตามทางช่องทางโซเชียลของเธอได้ @paolaegonu

รู้จัก "อิโกนู" ดาวตบ อิตาลี ตบใส่จอมว้าก ตุรเคีย หน้าหงาย เปิดค่าตัว อึ้งมาก

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ