ข่าว

ตร.เปิดคลิป "ฮีโร่หนุ่ม" เจอบ้านไฟไหม้ บุกช่วยเด็ก-วัยรุ่น 5 คนในกองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควรค่ากับคำว่า ฮีโร่ แม้เจ้าตัวบอกว่าผมไม่ใช่  หนุ่มผ่านมาเจอบ้านไฟไหม้ เห็นเด็กอยู่ข้างใน บุกเข้าช่วย เด็กและวัยรุ่น 5 ชีวิตจึงรอดตาย 

 

นิโคลาส บอสติก คนขับรถส่งพิซซา ที่เมืองลาฟาแยต รัฐอินเดียนา ได้รับการยกย่อง เป็นฮีโร่อย่างแท้จริง  หลังจากขับรถผ่านบ้านสองชั้นหลังหนึ่ง ขณะกำลังประสบเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรง เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา   บอสติกเข้าไปดูเพราะเกรงว่าอาจมีคนติดอยู่ในบ้าน โดยไม่ได้นำโทรศัพท์ติดตัวไป  ปรากฎว่า  มีเด็กและวัยรุ่นรวม  5 คนอยู่ข้างในกำลังนอนหลับ  เป็นพี่น้อง 4 คน อายุ 1 ขวบ  3 ขวบ 6 ขวบ 13 และ 18 ปี กับเด็กวัย 13 อีกคน  บอสติกตะโกนเสียงดังบอกทุกคนข้างใน เสียงตะโกนปลุกพี่คนโต จากนั้น คนพี่รีบปลุกน้องอีกสองคนแล้วอุ้มน้องสาววัย 1 ขวบหนีลงมา  

 

ท่ามกลางความชุลมุน บอสติกถามว่ายังมีใครเหลืออีกไหมในบ้าน จึงได้รู้ว่ายังมีเด็ก 6 ขวบอีก 1 คนยังไม่ออกมา เขาจึงฝ่าควันไฟกลับเข้าไปใหม่  ค้นแต่ละห้อง ใต้เตียง ในตู้เสื้อผ้า  “ผมไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไง แต่มันเหมือนกับว่าผมยอมรับว่าผมอาจจะตายก็ได้ ที่นั่น ในคืนนั้น แต่มันก็เป็นความสงบอย่างประหลาด แค่ทำอะไรๆให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้”  หนุ่มพลเมืองดีวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์นักข่าว ABC7  

 

ในที่สุด บอสติกก็พบตัวเด็กหญิงแล้วอุ้มออกมาจากบ้านไฟลุกทั้งหลัง  

 

 

 

คลิปที่สำนักงานตำรวจลาฟาแยต นำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์  แสดงให้นาทีบอสติกอุ้มเด็กหญิงออกมา ก่อนนอนแผ่หลาบนพื้นหญ้า ขณะร้องขอออกซิเจน ก็ยังไม่วายถามว่า “เด็กโอเคไหม”  หนุ่มพลเมืองดีถูกนำตัวส่งรพ. รักษาอาการสำลักควันและแผลบาดที่แขนจากการทุบกระจกหน้าต่าง แต่ออกจากรพ.ในเวลาไม่นาน 

 

ตร.เปิดคลิป "ฮีโร่หนุ่ม" เจอบ้านไฟไหม้ บุกช่วยเด็ก-วัยรุ่น 5  คนในกองเพลิง


ขณะเกิดเหตุ พ่อกับแม่ของเด็กออกไปข้างนอก สำนักงานดับเพลิงเชื่อว่า ไฟไหม้เกิดจากเถ้าถ่านดับไม่สนิทในถัง ตั้งวางที่ระเบียงหน้าบ้าน 

 

ตำรวจยกย่องวีรกรรมสุดกล้าหาญของบอสติกและจะจัดพิธียกย่องเกียรติของเขาในต้นเดือนหน้า ขณะที่เจ้าตัวกล่าวแค่ว่า เขาไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่ไหน แค่อยู่ถูกที่ ถูกเวลา และอาจจะถูกคนเท่านั้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ