ข่าว

ถึงเวลาเอาคืน ไทย พบ ตุรเคีย อีกครั้ง ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงเวลาเอาคืน ทีมชาติไทย วอร์มมือเตรียมพบ ทีมชาติตุรเคีย อีกครั้ง ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022

จากกรณีการแข่งขันศึก วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ( VNL ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ที่กรุงอังการา ประเทศ ตุรเคีย (ตุรกี) โดย วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก และอันดับ 8 ในรอบแบ่งกลุ่ม ลงทำศึกพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติตุรเคีย อันดับ 5 ของโลก และจบอันดับ 7 ในรอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฎว่าฝ่าย ไทย แพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 เซต อย่างไรก็ตามหลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายกว่าแมตช์อื่นๆที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เล่นคนหนึ่งของตุรเคีย แสดงพฤติกรรมที่ดูแล้วไม่ค่อยน่ารักใส่ประเทศไทยสักเท่าไหร่นัก สาวคนนั้นก็คือ "เอบรา คาราคูร์ต" ผู้เล่นตัวตบตรงข้ามหัวเสา ผมสีชมพู ที่ออกอาการสะใจทุกครั้งที่ทำแต้มได้ แถมมีจังหวะหนึ่งที่หันมาว้ากใส่ผู้ทีมชาติไทยในระยะประชิด

ซึ่งถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาเคลื่อนไหวทันทีที่มีดราม่า เพราะรถทัวร์ไทยไปถล่มคอมเมนต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอแทบแตก จนทนแรงกดดันไม่ไหว ออกมาโพสต์ข้อความลงไอจีสตอรี่ว่า "ถึงแฟนชาวไทยที่รัก มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีอารมณ์ร่วมระหว่างการเล่นกีฬา ฉันไม่ได้มีอะไรในใจต่อนักกีฬาที่ทรงคุณค่าของพวกคุณ ฉันรักประเทศของพวกคุณ และนักกีฬาของพวกคุณด้วย เราทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งของกีฬานี้" แต่หลายคนก็มองว่าการที่เจ้าตัวแสดงความดีใจด้วยการว้ากนั้นทำได้ แต่ไม่ใช่การมาว้ากใส่ทีมฝั่งตรงกันข้าม แบบนี้เหมือนเป็นการข่มขวัญและเสียมารยาทอย่างมาก ไม่เช่นนั้นเจ้าตัวคงไม่ได้ใบแดงจากการกระทำแบบนี้ของตัวเองเมื่อหลายปีก่อน

คาราคูร์ต

อย่างไรก็ตามแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ได้ฝากความหวังไว้ที่ ทีมชาติอิตาลี ที่ลงแข่งกับ ทีมชาติตุรเคีย ไปเมื่อวานนี้ ให้เอาชนะให้ได้ เพราะไม่พอใจการกระทำของผู้เล่นชาวตุรเคียเท่าไหร่นัก ซึ่งก็เป็นไปตามคาด อิตาลี ฟันไป 3 เซตรวด คาราคูร์ต เลยไม่ทันได้ว้ากใส่ใคร แต่ทั้งนี้ไทยมีโปรแกรมที่จะต้องได้พบกับ คาราคูร์ต ในอีกการแข่งขันหนึ่ง ซึ่งแมตช์นี้หลายคนเฝ้ารอคอยเพราะเหมือนจะนัดล้างตา หวังว่าจะเอาคืนได้สำเร็จ โดยตบสาวไทย มีโปรแกรมพบ ตุรเคีย อีกครั้งในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังอยู่ร่วมสายกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรเคีย, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และ โครเอเชีย อีกด้วย

ไทย-ตุรเคีย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก มีดังนี้

 

วันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. ตุรเคีย พบ ไทย ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

วันที่ 28 กันยายน 2565 (คืนวันที่ 27 กันยายน) เวลา 01.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย ที่เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

 

วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ที่เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

 

วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. เกาหลี พบ ไทย ที่เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

 

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. โดมินิกัน พบ ไทย ที่เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์

ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ทีมชาติตุรเคีย

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ