ข่าว

ยึด"ไม้พะยูง" ถูกซุก 51 ท่อน ไม่มีใครแจ้งเป็นผู้ครอบครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจท่องเที่ยว" ลุยตรวจพื้นที่ ขอนแก่น-มหาสารคาม พบ"ขบวนการมอดไม้" แปรสภาพ "ไม้พะยูง" 51 ท่อน คาดเตรียมส่งจำหน่ายต่างประเทศ พร้อมตามรวบวัยรุ่นในพื้นที่ กำลังมั่วสุมเสพยาบ้า อีก 4 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17ก.ค.2565 พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณัฐ มนัส รอง ผกก.1 บก.ทท.2 และ พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในเขต จ.ขอนแก่น และ จ.มหาสารคาม โดยเฉพาะที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ตามหมายค้นของ"ศาลจังหวัดขอนแก่น"ที่ ค.302/2565 ทำการตรวจค้นเป้าหมายบุคคลตาม"หมายจับค้างเก่า" รวมถึงมีบุคคลในครอบครัวเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางไปนั้น พบ"ท่อนไม้พะยุง"ซุกซ่อนอยู่ในโกดังจำนวน 51 ท่อน 

ยึด"ไม้พะยูง" ถูกซุก 51 ท่อน ไม่มีใครแจ้งเป็นผู้ครอบครอง

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หน้าไม้พะยูง ไม่มีรูปรอยดวงตราของเจ้าพนักงานตีประทับไว้ และไม่พบเอกสารแสดงการได้มา อีกทั้งไม่มีผู้ใด้แสดงตนเป็นผู้ครอบครอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปทส.ร่วมกันตรวจสอบ"ท่อนไม้พะยูง" พร้อมทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ สภ.ซำสูง พร้อมสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ในข้อหา"ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และ มีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป(ท่อน)ไว้ในความครอบครองโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย" 

ยึด"ไม้พะยูง" ถูกซุก 51 ท่อน ไม่มีใครแจ้งเป็นผู้ครอบครอง

พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 เปิดเผยว่า ยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด "หมายจับค้างเก่า" และ"ผู้มีอิทธิพล" เป็นนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกพื้นที่เร่งดำเนินการอย่างเข้มงวดและจริงจัง โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงดำเนินการเน้นจับกุมยาเสพติดรายย่อยในชุมชนรวมถึงรับฟังปัญหาข้อร้องเรียนจากผู้นำชุมชน โดยเน้นหนักในพื้นที่ ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ต่อเนื่องถึง ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดคดียาเสพติดได้อีก 4 ราย จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ