ข่าว

งามไส้ คลิปฟ้องแม่ลูกอังกฤษ "จัดฉาก" ตกบันได หวังเงินชดเชย รร.ตุรกีสุดระอา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวสองแม่ลูกชาวอังกฤษ "จัดฉาก" ตกบันได หวังเงินชดเชยแถมกลับบ้าน โรงแรมตุรกีสุดระอาเจอมาเยอะ ติดซีซีทีวีไว้แก้ลำ 

 


เดลีย์ เมล์  สื่ออังกฤษ รายงานว่า  สองแม่ลูกชาวอังกฤษถูกสื่อท้องถิ่นในตุรกี ให้ฉายา จอมแอคติ้งระดับออสการ์  หลังคลิปกล้องวงจรปิดในโรงแรมแห่งหนึ่งที่มาร์มาริส แหล่งตากอากาศชื่อดังทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี  เผยให้เห็นการนัดแนะ จัดฉากตกบันไดของสองแม่ลูก หวังเรียกเงินชดเชย  ผู้เป็นแม่นั่งบนสกูตเตอร์ไฟฟ้า  ทำทีลื่นไถลลงมาตามขั้นบันได  จากนั้นร้องโอดโอย ตะโกนขอความช่วยเหลือ ขณะลูกสาวยืนถ่ายคลิปอยู่ปลายทาง  คลิปนี้จุดกระแสความเดือดดาลครั้งใหม่ให้กับบรรดาเจ้าของโรงแรม หลังจากที่พวกเขาต้องรับมือกับกลโกงสารพัดของนักท่องเที่ยวอังกฤษ หวังได้เงินสดแถมกลับบ้าน 

 

 

นอกจากแกล้งล้มแล้ว  บางครั้ง นักท่องเที่ยวแกล้งนำแมลงมาไว้ในห้อง ก่อนร้องเรียนว่าปวดท้อง 

 

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวอาจเรียกร้องเงินชดเชยหลายพันปอนด์จากเอเจนซีที่ใช้บริการ  หากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว และบริษัทท่องเที่ยวสามารถใช้ช่องโหว่กฎหมายอังกฤษ เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากโรงแรมที่เกิดเหตุได้  ซึ่งมูซา เอวิน โฆษกสภาหอการค้าอิสตันบูล กล่าวว่า เป็นกระบวนการที่ไม่เป็นธรรมและทำตามอำเภอใจ  “พวกเขาไม่แค่เคลมทริปฟรีๆ แต่ยังกลับบ้านพร้อมเงินในกระเป๋ามากกว่าตอนขามาเสียอีก” เอเวินกล่าว และเสริมว่าควรต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไข  เพื่อรักษาภาคการท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนักจากโควิด-19 ระบาด 



Bulent Bulbuloglu ประธานสหพันธ์ผู้ประกอบการโรงแรมตุรกี กล่าวว่า โรงแรมหลายแห่งเริ่มงัดทักษะนักสืบจับผิดนักท่องเที่ยวหัวหมอ เช่น หากอ้างว่ากินอาหารโรงแรมแล้วป่วย โรงแรมก็จะรายงานเรื่องอาหารและสถานการณ์ของลูกค้าคนอื่น ๆ  ที่กินอาหารแบบเดียวกัน  

 

นอกจากนี้ โรงแรมยังติดกล้องวงจรปิดไว้ทุุกจุดเพื่อรับมือกับนักท่องเที่ยวที่อ้างว่าลื่นบนพื้น  นับตั้งแต่เกิดกรณีนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเช่นกัน เรียกร้องค่าเสียหาย 5.8 หมื่นปอนด์ หลังจากท่องเที่ยวเมือง Belek เมื่อปี 2559 โดยพวกเขาอ้างว่าท้องร่วงและอาเจียนตลอดทริป และที่สุดก็ได้รับค่าชดเชย 3  พันปอนด์ ก่อนที่ในเวลาต่อมา มีคลิปโผล่บนสื่อสังคมออนไลน์เผยว่า ทั้งสองสำราญกับทริปที่อ้างว่าเป็นฝันร้าย สุดท้าย ถูกตัดสินมีความผิดฐานฉ้อโกง ศาลระบุว่า ทั้งสองไม่ซื่อสัตย์ตั้งแต่ต้น และสั่งจำคุก 26 สัปดาห์แต่ให้รอลงอาญา และต้องบำเพ็ญกุศล 200 ชม.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ