ข่าว

"กลุ่มราษฏร" ชวนปชช.ลงมติไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" ก่อนรับศึกในรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มราษฏร" เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศลงมติไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" ก่อนเจอศึกในรัฐสภา ด้านโฆษกรัฐบาลสวนกลับฝ่ายค้าน ระวังจะไม่ได้กลับเข้าสภาอีก

นับถอยหลังวันเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 19 - 22 ก.ค. ครั้งนี้ดูเหมือนว่าทุกฝ่ายจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายในวาระรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ฝ่ายที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาธิปไตย ออกมาเปิดโหวตให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ 

 

ล่าสุดทางเพจ "ราษฏร" โพสต์ข้อความจัดจุดให้ประชาชนร่วมลงมติทั่วประเทศในวันนี้ 17 ก.ค. 

"เราอาจหมดศรัทธากับเสียงในสภา หมดหวังกับพรรคร่วม หมดหวังกับรัฐธรรมนูญ หมดหวังกับความยุติธรรม....แต่อย่าหมดหวังกับเสียงของเรา"

เพจราษฎรชวนร่วมกันลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 140 จุดลงมติ - 34 จังหวัดทั่วประเทศ  ด้วยความร่วมมือจากอาสาสมัครและเครือข่ายต่างๆ ทำให้ในตอนนี้จุดโหวตกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค และยังคงมีผู้ตื่นตัวสนใจร่วมเปิดจุดโหวตทยอยมาเรื่อยๆ

 
ภาคเหนือ 7 จังหวัด 12 จุด 
ภาคอีสาน 10 จังหวัด 28 จุด 
ภาคกลาง 9 จังหวัด 89 จุด
ภาคตะวันตก 1 จังหวัด 2 จุด
ภาคตะวันออก 1 จังหวัด 3 จุด
ภาคใต้ 6 จังหวัด 6 จุด

 

อัพเดทจุดลงมติทั่วประเทศ ใกล้บ้านได้ที่ https://ratsadon-people.gitbook.io/vote/

นอกจากการร่วมลงมติแล้ว ยังมีการหมายแคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 22 ก.ค. ที่สัปปายะสภา เพื่อนับผลโหวต ร่วมกันในวันที่ 22 ก.ค 2565 และส่งต่อผลการนับให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนลงมติในวันที่23กรกฎาคมต่อไป 

"กลุ่มราษฏร" ชวนปชช.ลงมติไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" ก่อนรับศึกในรัฐสภา

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ฟากของรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงการอภิปรายไม่วางใจรัฐมนตรีในรัฐสภาที่จะถึงนี้ ว่า สิ่งที่พรรคฝ่ายค้านยืนยันว่าจะทำให้รัฐมนตรี 1-2 คนหลุดจากตำแหน่งนั้น ขอเรียกร้องให้นำข้อมูลและข้อเท็จจริงแสดง อย่าพูดลอย ๆ หากเป็นเรื่องจริงรัฐบาลพร้อมตรวจสอบ เพราะพลเอกประยุทธ์เด็ดขาดกับการทุจริต ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงไว้หมดแล้ว ดังนั้นเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับความไว้วางใจครบทุกคนอย่างแน่นอน และมองว่าฝ่ายค้านหลายคนอาจจะไม่ได้กลับเข้าสภาฯ เพราะเน้นสร้างความสับสนให้ประชาชนมากกว่าที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง

 

"ทีเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่อ้างว่าเป็นเรื่องการทุจริตที่นายกฯ คาดไม่ถึง  จะทำให้มีคนช็อกนั้น เกรงว่าคนที่ช็อกจะเป็นฝ่ายค้านเสียเอง ที่เอาข้อมูลมาแบบลวกๆ แล้วมาปะติดปะต่อแบบคิดเองเออเอง  เมื่อรัฐบาลชี้แจงจนประชาชนหายสงสัย ฝ่ายค้านก็คงหน้าแตกเหมือนกับหลายๆ เรื่องที่ปูดข่าวรายวัน แล้วก็จบลงที่การอ้างว่าเข้าใจผิด โดยไม่เคยสำนึกที่จะขอโทษคนที่ตัวเองทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะความปากพร่อยของตัวเอง ดังนั้น ที่หวังจะสอยเขา ระวังว่าสุดท้ายจะถูกสอยเสียเอง" นายธนกร กล่าว

 

ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http://http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ