ข่าว

"อิกัวนู" ล้างแค้น ให้ไทยสำเร็จ ชนะ 3 เซตรวด ดับมั่น "คาราคูร์ต" ว้ากไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิกัวนู" นักวอลเลย์บอลทีมชาติอิตาลี ล้างแค้นให้ไทยสำเร็จ ชนะ 3 เซตรวด ดับมั่นเจ้าภาพประเทศตุรเคียจน "คาราคูร์ต" ว้ากไม่ออก

จากกรณีการแข่งขันศึก วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ( VNL ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ที่กรุงอังการา ประเทศ ตุรเคีย (ตุรกี) โดย วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก และอันดับ 8 ในรอบแบ่งกลุ่ม ลงทำศึกพบกับเจ้าภาพทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก และจบอันดับ 7 ในรอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฎว่าฝ่าย ไทย แพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 เซต อย่างไรก็ตามหลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายกว่าแมตช์อื่นๆที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เล่นคนหนึ่งของตุรเคีย แสดงพฤติกรรมที่ดูแล้วไม่ค่อยน่ารักใส่ประเทศไทยสักเท่าไหร่นัก สาวคนนั้นก็คือ "เอบรา คาราคูร์ต" ผู้เล่นตัวตบตรงข้ามหัวเสา ผมสีชมพู ที่ออกอาการสะใจทุกครั้งที่ทำแต้มได้ แถมมีจังหวะหนึ่งที่หันมาว้ากใส่ผู้ทีมชาติไทยในระยะประชิด

งานนี้แฟนคลับส่วนใหญ่ก็เลยฝากความหวังไว้ที่ "อิกัวนู" นักตบ ทีมชาติอิตาลี ที่มีพลังการตบแรงทะลุนรก เคยตบอัดหน้าสาวไทยจนเกือบสลบมาแล้ว ซึ่งสาวไทยต้องออกจากการแข่งขันทันที เพราะไม่สามารถลงเล่นต่อไปได้ไหว ซึ่งถึงแม้ว่า อิกัวนู จะมีพลังทำลายล้างสูงมาก จนสาวไทยต้องพ่ายแพ้ แต่เธอก็มีความน่ารักอยู่ในตัวเอง มีมุมตลกๆให้ได้เห็นอยู่เสมอ และยังมีน้ำใจนักกีฬาด้วย อย่างตอนที่ตบโดนหน้าสาวไทย เธอก็รีบวิ่งไปดูและขอโทษไม่หยุด จากนั้นเหมือนเธอหวั่นเกรงใครจะได้รับอันตรายจากลูกพลังมหาภัยไปอีก ก็เล่นเบาลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนมุมน่ารักของเธอคือ เธอต่อเล็บยาวเปี้ยว พร้อมทาสีสดใส ลงแข่งขัน ซึ่งเวลาตีพลาดไปโดนเล็บเธอทีหนึ่ง เธอก็ห่วงเล็บเอาซะมากๆ ซึ่งกล้องสามารถจับภาพไว้ได้ หลายคนก็เลยเอ็นดูเธอ และอยากจะให้เธอนั้นเอาคืนสาวไทยให้แทน 

อิกัวนู อิกัวนู

และเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาหลายคนก็เฝ้าจับตารอดูเกมแมตช์นี้ ซึ่งก็ทำเอาคนไทยได้เฮทั้งประเทศเมื่อ นักวอลเลย์บอลทีมชาติอิตาลี อันดับ 3 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปล่าสุด โชว์ฟอร์มแกร่งไล่ตบเอาชนะเจ้าภาพ ตุรกีไปได้แบบ 3-0 เซต 25-18, 28-26, 25-22 ทะยานรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 เกมรอบรองชนะเลิศ ที่แองการา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงแองการา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้นั้นสังเกตเห็นได้ชัดเลยว่า "คาราคูร์ต" นิ่งสนิทแทบจะไม่ว้ากเลย และไม่มีการว้ากใส่ทีมคู่แข่งด้วย บางจังหวะเจ้าตัวก็นั่งหน้าหงอยอยู่ข้างสนาม แต่กระนั้นแฟนๆของทีมชาตินี้ก็มีการถือป้ายมาเชียร์ "คาราคูร์ต" แบบติดขอบสนามเลยทีเดียว 

คาราคูร์ต

กองเชียร์คาราคูร์ต "อิกัวนู" ล้างแค้น ให้ไทยสำเร็จ ชนะ 3 เซตรวด ดับมั่น "คาราคูร์ต" ว้ากไม่ออก

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ