ข่าว

อาลัย "หมอโต" หมอนักวิ่ง ช่วยนทท.ฝ่าธงแดง "ทะเล " ภูเก็ต จนโดนกลืนชีวิตดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทะเลคลั่งกลืนชีวิต บุคลากรวงการแพทย์อีกแล้ว "หมอโต" นพ.สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ เจ้าของฉายะ หมอนักวิ่ง ช่วย นทท.หนุ่มเมืองผู้ดี ฝ่าธงแดงลง"ทะเล" ภูเก็ต เจอคลื่นซัดจม เสียชีวิตทั้งคู่ ญาติจัดสวดอภิธรรม 1 คืน ก่อนส่งร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

16 ก.ค.2565  จากกรณี เวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่  14  ก.ค. เกิดเหตุนักท่องเที่ยว ถูกคลื่นทะเลภูเก็ตซัดจมน้ำเสียชีวิต บริเวณชายหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวชาย สัญชาติอังกฤษ อายุ 34 ปี และคนไทย อีก 1 ทราบชื่อ นพ.สุรสิทธิ์ พงศ์เลาหพันธุ์ อายุ 55 ปี  หรือ หมอโต

 

โดยเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุสลด นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ผู้เสียชีวิต ได้ลงเล่นน้ำที่ชายหาดกะตะน้อย ต่อมาได้เกิดคลื่นซัดทำให้จมน้ำ จากนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งเล่นน้ำอยู่บริเวณใกล้เคียง เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ เเต่ทั้งคู่ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ต่อมาเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้เข้าช่วย เเต่ทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

 

 

ภาพ จากเพจ Phuket Hotnews

 

 

ต่อมา ในโลกออนไลน์ ชาวโชเซียล ร่วมถึงเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่ญาติพี่น้องเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ  และร่วมแสดงความอาลัย ในการจากไปอย่างไม่คาดคิด ของ นพ. สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง   โดยระบุว่า..

 

หมอโต เป็นคนใจดี น่ารัก เป็นกันเองกับคนทุกคน และยังมีฉายาว่า "หมอนักวิ่ง" เนื่องจากเจ้าตัวชอบวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ อดีตเคยเป็นประธานชมรมวิ่งของโรงพยาบาลลำปาง อีกด้วย

 

นพ. สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต

 

 

 

นพ. สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต

 

 

สำหรับร่างของ นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หมอโต ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยจะถึง จ.ลำปาง ในวันที่  16 ก.ค. 2565 โดยทางโรงพยาบาลลำปาง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 2565  เวลา 09.30 น. จะมีพิธีส่งร่างนายแพทย์สุรสิทธิ์  หมอโต ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มารับร่างต่อไป

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ