ข่าว

ล้างแค้นโหด ควงเอ็ม 16 กราดยิง "แข็ก ทอนหงส์" อดีต "มือปืน" ดับขาใหญ่คาสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มือปืน" ควงปืนเอ็ม 16 ซุ่ม กราดยิงถล่มล้างแค้น “แข็ก ทอนหงส์” อดีตขาใหญ่เพิ่งพ้นโทษ ฆ่า 3 ศพ กลางวงไฮโลในงานศพ เมื่อ10 กว่าปีก่อน ตำรวจฟันธง ญาติคนตายแค้นฝังหุ่นตามล้างแค้น

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 16 ก.ค. 2565 ร.ต.ท.จิรพันธ์   บัวเผียน รอง สว.(สอบสวน)สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ยิงกันตายในสวนยางพารา บนเขาม่วง หมู่ 1 บ้านเก้ากอ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิติพัฒน์  อนัญลักษณ์ ผกก.,พ.ต.ท.ประทีป   จิระโร รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.บรรหาร แก้วประจุ สวป.,กำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน,แพทย์เวร รพ.พรหมคีรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ พรหมคีรี  ร่วมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในสวนยางบนภูเขาสูงลาดชัน ต้องเดินทางเข้าจุดเกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์ และเดินเท้าระยะทางกว่า 2 กม.

 

 

 


 

ควงเอ็ม 16 กราดยิง "แข็ก ทอนหงส์" อดีต "มือปืน" ขาใหญ่ดับคาสวนยาง

 

 

เมื่อไปถึงบริเวณสวนยางใกล้กระท่อมที่พักพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายประยูร  (สงวนนามสกุล)   อายุ 54 ปี  นอนคว่ำหน้าในชุดสวมกางเกงวอร์มสีฟ้า เสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมรองเท้าบูท  นอนเสียชีวิต  สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 เข้าตามร่างกายหลายนัด โดยเฉพาะบริเวณแขนขวาแผลใหญ่ 1 นัด ศีรษะ 1 นัด และชายโครงขวา 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 - 6 ชม. ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบร่องรอยบนต้นยางบางต้นถูกกระสุนฉีกขาด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหัวกระสุนเก็บไว้เป็นหลักฐาน และใกล้ร่างผู้เสียชีวิต พบมีดกรีดยาง และอุปกรณ์กรีดยางครบ พร้อมไฟฉายส่องสว่างคาดหัวคาอยู่

 

 

ควงเอ็ม 16 กราดยิง "แข็ก ทอนหงส์" อดีต "มือปืน" ขาใหญ่ดับคาสวนยาง

 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายประยูร หรือ ฉายา "แข็ก  ทอนหงส์"  ในอดีตนับเป็นขาใหญ่ ในพื้นที่ โดยเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนรัวยิงถล่มคู่อริกลางวงไฮโลภายในงานศพแห่งหนึ่ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ต่อมา นายประยูร หรือ “แข็ก ทอนหงส์” ถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ต้องโทษจำคุกจริ แค่ 10 กว่าปี เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ 1 ปีเศษ หลังพ้นโทษนายประยูร หรือ "แข็ก ทอนหงส์"  ได้กลับมามาทำอาชีพกรีดยางในสวนยางบริเวณที่เกิดเหตุ และไม่ค่อยมีใครสุงสิงด้วย

 

 

 

ควงเอ็ม 16 กราดยิง "แข็ก ทอนหงส์" อดีต "มือปืน" ขาใหญ่ดับคาสวนยาง

 

 

ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันที่15 ก.ค.65 นายประยูร หรือ “แข็ก ทอนหงส์” ผู้เสียชีวิต ได้ออกจากกระท่อมที่พักในสวนยางพาราที่เกิดเหตุ เพื่อไปกรีดยางในสวนยางเริ่มตั้งแต่ต้นที่อยู่ใกล้ ๆ กับกระท่อม  จนมาถึงจุดที่เกิดเหตุคนร้ายคาดว่ามากกว่า 1 คน ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของ นายประยูร หรือ “แข็ก ทอนหงส์” มาเป็นอย่างดี และรู้ความเคลื่อนไหว ว่า  จะต้องออกมากรีดยางพาราในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เป็นต้นไป จึงแบกอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 มาแอบซุ่มรอจังหวะอยู่ในที่มืด ป่าละเมาะกลางสวนยาง เมื่อนายประยูรหรือ “แข็ก ทอนหงส์”ได้มาถึงที่เกิดเหตุจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม16 กราดยิงถล่มใส่ร่างนายประยูรหรือ “แข็ก ทอนหงส์ จนร่างพรุน ล้มคว่ำเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว   

 


ทางด้าน พล.ต.ต.สมชาย   ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานเหตุการรณ์ ตนได้สั่งกำชับให้ตำรวจ สภ.พรหมคีรี  เร่งทำการสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุการสังหารที่แน่ชัด และรวบรวมหยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุน่าจะมาจากการล้างแค้นเก่าของคู่อริเก่าเมื่อ 10 กว่าปี ที่ผ่านมา

 

 

ควงเอ็ม 16 กราดยิง "แข็ก ทอนหงส์" อดีต "มือปืน" ขาใหญ่ดับคาสวนยาง

 

 

ถึงแม้จะได้รับโทษติดคุกกว่า 10 ปีเพิ่งพ้นโทษออกมาแต่คาดว่า ซึ่งกลุ่มคู่อริเก่ายังแค้นฝังหุ่นจึงลงขันกันวางแผนสังหารโหดเพื่อล้างแค้นก็ได้ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นหรือสาเหตุอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดีและหาสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไพฑูรย์ อินทศิลา /ข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
 

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ