ข่าว

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ฯ เชียร์ เทนนิสยู-12 สร้างผลงาน ศึกหวดเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม "เทนนิสยู-12" รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดศึกหวดที่ไทย 18-22 นายกส.เทนนิส เชียร์ทีมชาย ทีมหญิง โชว์ผลงาน เพื่อโควต้าไปแข่งรอบชิงฯที่คาซัคสถาน

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการเป็นเจ้าภาพ  จัดการแข่งขัน เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (เทนนิสยู-12) รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ค.  ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี  ได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  ดูแลให้การต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน  โดยเฉพาะนักกีฬา   "เทนนิสยู-12"   ซึ่งถือว่าเล็กมาก 


สำหรับการแข่งขัน   รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022"        มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ดังนี้ ทีมชาย 5 ทีม ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า และไทย ส่วนทีมหญิง 3 ทีม ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดย   "เทนนิสยู-12"   จะคัดเอา 3 ทีมชายและ 3 ทีมหญิงจากอาเซียน ไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ 

 

 "เนื่องจากทีมชายมี 5 ทีม เป้าหมายของทีมชายไทย  คือ ติด 1 ใน 3 ได้เป็นตัวแทนไปชิงแชมป์เอเชีย ส่วนทีมหญิง อยากให้พยายามเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้  เพราะจะส่งผลต่อการจัดอันดับในรอบชิงแชมป์เอเชีย ถ้าได้อันดับ 2 หรือ 3 อาจถูกจัดให้อยู่กลุ่มที่หนักได้  ขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นให้สนุก แล้วผลงานที่ดีจะตามมาเอง" สุชัย กล่าว 

พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาย กล่าวว่า   นักกีฬาทุกคน   "เทนนิสยู-12" มีความพร้อมมาก ทั้ง ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร เพราะนอกจากฝึกซ้อม ยังได้แข่งขันรายการ แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ส่วน พศิน สินฉลอง ที่เพิ่งกลับจากประเทศฝรั่งเศส ก็มีความพร้อมเช่นกัน ทุกคนมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ 

 

จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า และ ปวีณอร นวลศรี ต่างมีความพร้อม หลังจากได้ฝึกซ้อมและแข่งขันรายการเดียวกันกับทีมชาย ตอนนี้ทุกคนมีร่างกายสมบูรณ์ มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ฯ  เชียร์ เทนนิสยู-12 สร้างผลงาน   ศึกหวดเอเชีย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากซ้าย จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า, ปวีณอร นวลศรี และ ริโอะ ฮิกาชิ (สำรอง)

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ฯ  เชียร์ เทนนิสยู-12 สร้างผลงาน   ศึกหวดเอเชีย พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน และนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากซ้าย ธรรม์ พันธราธร, พศิน สินฉลอง และ ตรัย ศรีเสน

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ