ข่าว

เจ๋ง! "มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง" ได้รับรางวัล ASIC จากอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นหนึ่งใน "มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง" เพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับ รางวัล ASIC ระดับPremier จากประเทศอังกฤษ การันตีสถานบันการศึกษามีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

สถานการณ์การศึกษาประเทศไทยหลังโควิด-19 กลับมาระบาดระลอก 6 แต่ "การศึกษา" ต้องมูฟออนต่อไป ล่าสุดมีข่าวชวนน่ายินดีกับความสำเร็จของ “มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง" ที่ไม่หยุดพัฒนาคุณภาพการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

 

เมื่อเร็วๆนี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เข้ารับรางวัลAccreditation Service for International Schools, Colleges, and Universities (ASIC)จากประเทศอังกฤษ โดยมี ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พร้อมคณบดีและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย ร่วมรับมอบรางวัลในครั้งนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “คมชัดลึก ออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานภาคีสัมพันธ์ และ คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA)มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU ว่า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เข้ารับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ โดย Accreditation Service for International Schools, Colleges, and Universities (ASIC)จากประเทศอังกฤษ

 

โดยเริ่มเข้ากระบวนการตรวจประเมินขั้นต้นตั้งแต่เดือนตุลาคม2564ซึ่งเป็นการประเมินด้านเอกสารและข้อมูลต่างๆ จากนั้นคณะทำงานจากประเทศอังกฤษได้เข้าตรวจเยี่ยมที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง ในวันที่17-18 พฤษภาคม 2565และประกาศผลวันที่5กรกฎาคม2565

ผศ.ดร.ศิริเดช กล่าวอีกว่า สำหรับผลการประเมินของDPUอยู่ในระดับPremierโดยมีความเป็นเลิศใน 6 ด้าน ดังนี้

  • 1.สถานที่และความปลอดภัย
  • 2.ธรรมาภิบาล การบริหารและทรัพยากรบุคคล
  • 3.การเรียน การสอนและกิจกรรมวิจัย
  • 4.การประกันคุณภาพ
  • 5.สวัสดิการนักศึกษา
  • 6.การตลาด

 

รางวัลASIC ได้ประเมินครอบคลุมไปถึงแนวทางการปฏิบัติงานของ มหาวิทยาลัย ให้เป็นไปตามทิศทางของหลักสากล ซึ่งระดับPremierเทียบเท่ากับรางวัลสูงสุดของASIC

 

“สำหรับตัวอย่างหัวข้อที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศ อาทิ สถานที่และความปลอดภัยDPUถือเป็นมหาลัยเอกชนที่ได้รับอันดับ1 Green University เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทยที่มีสิ่งแวดล้อมดีที่สุด และเป็นอันดับ82ของโลก จากการจัดอันดับของUI GreenMetric World University Rankings 2021ในส่วนการตลาด มหาวิทยาลัยทำการตลาดก้าวเข้าไปสู่ระดับสากลมากขึ้น ในอนาคตอาจส่งผลงานประเมินมาตรฐานในรายหลักสูตร เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล” ผศ.ดร.ศิริเดช กล่าวสรุป

DPUรับรางวัล ASIC

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ