ข่าว

ก้าวไกล กดดัน ส.ก. "ล่วงละเมิดทางเพศ" ลาออกจากตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ ส.ก. ที่ถูกกล่าวหา "ล่วงละเมิดทางเพศ" เด็ก ลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับกรรมการสอบวินัยว่ากระทำจริง

พรรคก้าวไกล เรียกร้อง ให้ ส.ก.เขตสาทร ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรค ประกาศลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพด้วย หลังยอมรับกับกรรมการสอบวินัย ว่ามีพฤติกรรมสร้างความเสื่อมเสียจริง

 

ก้าวไกล กดดัน  ส.ก. "ล่วงละเมิดทางเพศ"  ลาออกจากตำแหน่ง

แม้อานุภาพ ธารทอง อดีต ส.ก.พรรคก้าวไกล จะโพสต์เฟซบุ๊ก ขอลาออกจากพรรคก้าวไกลจากกรณีถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ มีเนื้อหาว่าขอลาออกจากสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 65 เป็นต้นไป หลังจากนี้การดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคลของผมเอง และลง
อานุภาพ ธารทอง 15 ก.ค. 65  เวลา 15.30 น. แล้ว

แต่เฟสบุ๊ค พรรคก้าวไกลกลับมีความเห็นให้ ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เขตสาทร หลังจากพรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (15 กรกฎาคม 2565) คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนายอานุภาพได้ยอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรคและสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค

อย่างไรก็ตาม นายอานุภาพได้แสดงความจำนงขอลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ท้ายที่สุด พรรคก้าวไกลน้อมขออภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการป้องกันการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และจะไม่นิ่งนอนใจต่อการกระทำผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร


ด้านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ให้ความเห็นต่อกรณีนี้ว่า     
ให้เป็นหน้าที่ของสภากรุงเทพมหานครเป็นผู้พิจารณา ส่วนกรุงเทพมหานคร จะกวดขัน ไม่ให้ข้าราชการประจำ มีพฤติกรรมเช่นที่เกิดขึ้น

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ