ข่าว

"โค้ชด่วน" เปิดใจ เผยสาเหตุที่ทำให้ สาวไทย พ่าย ตุรเคีย ในศึก วอลเลย์บอลหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจ หลังสาวไทยพ่ายให้กับตุรกี 1-3 เซต การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 หรือ VNL รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อังการา อารีน่า เมืองอังการา ประเทศตุรกี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (14 กรกฎาคม 2565) เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายของทีม วอลเลย์บอลหญิง ไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่สร้างประวัติศาตร์เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก VNL ได้เป็นครั้งแรก ลงสนามพบกับสาวเจ้าถิ่น ทีมชาติ ตุรเคีย (ตุรกี)  อันดับ 5 ของโลก และจบอันดับ 7 ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งแมตช์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานยากของนักตบสาวไทย เพราะสถิติ 5 นัดหลังที่ทั้งคู่เจอกัน ทีมสาวไทย แพ้ทั้งหมด  ซึ่งนับเฉพาะในเนชั่นส์ ลีก ไทยพบ ตุรกี มา 3 ครั้ง ในปี 2018,2019 และ 2021 โดยไม่ชนะเลย สำหรับเซ็ทแรกไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต แต่จากนั้นก็ถูกฝ่ายตรงข้ามเร่งฝีมือแซงไป เพราะไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่ง และความเด็ดขาดกว่า รวมถึงเสียเชียร์ จึงเป็นฝ่ายแพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก 2022

ต่อมา "โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล" หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจ หลังสาวไทยพ่ายให้กับตุรกี 1-3 เซต การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย ไว้ว่า "จริงๆต้องยอมรับเป็นเกมที่เล่นยาก ในเรื่องของความกดดัน รวมถึงกองเชียร์ ทำให้เด็กๆเล่นออกมาได้ไม่เต็มที่ เด็กๆทุกคนพยายามเต็มที่แล้วในเรื่องของการเล่น ยอมรับว่าเขาสูงกว่าทำให้ในบางจุดเราไม่สามารถบล็อกเขาได้เลย ทำให้เราพ่ายแพ้ในวันนี้"

โค้ชด่วน

โค้ชด่วน ชี้ว่า "ที่โค้ชเขาชมเราว่าเล่นเร็ว มีลูกล่อลูกชนนั้นเป็นเรื่องธรรมดา เขาชอบชมเราอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นคือในเรื่องกับคนที่สูงใหญ่ เราต้องเล่นให้ได้มาตรฐานที่มั่นคงกว่านี้ วันนี้ถือเป็นวันที่ดีที่เด็กของเราได้พัฒนาก้าวต่อไปในรายการชิงแชมป์โลกที่จะได้เจอกับเขาอีกครั้ง สำหรับภาพรวมในรายการ VNL ปีนี้ ถือว่าดีเลย ในเรื่องของภาพรวม ในเรื่องของพัฒนาการ เรื่องของระบบ ทั้งขีดความสามารถของนักกีฬา เราได้ทดสอบในกระบวนการที่เราวางไว้ อย่างไรก็ตามยังขาดเรื่องความแข็งแรงที่เราต้องไปเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องกลยุทธ์ในบางส่วนที่เราต้องทำให้แน่นอนกว่านี้"

ทีมชาติไทย โค้ชด่วน การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ