ข่าว

"ทีมชาติไทยU19" พ่ายยิงจุดโทษเวียดนาม จบอันดับ 4 ฟุตบอลอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทยU19" ช้ำไม่รู้จบ รอบชิงที่ 3 ในเกม ออกนำก่อน สุดท้าย ทีมชาติเวียดนาม ตามตีเสมอ ต้องไปตัดสินชะตาที่ลูกจุดโทษ และกลายเป็น "ดาวทอง" ที่แม่นกว่า ซัด เข้าไปทั้ง 5 ประตู เหนือไทย สกอร์ 5-3 ช้างศึก จบอันดับ 4 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี     AFF U-19 Youth Championship   จัดการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย      โดย ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  " ทีมชาติไทยU19"  พบกับ ทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี    "เวียดนามU19"    ซึ่งการแข่งขันของคู่นี้  ชิงอันดับ 3    แข่งขันในเวลา   15.30  น.    วันนี้   ( ศุกร์ที่ 15 ) ตามเวลาประเทศไทย  แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย   ก่อนพบกัน "ทีมชาติไทย"    ไม่ประสบความสำเร็จในการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ  เนื่องจากแพ้ให้กับ ทีมชาติลาว   ในการแข่งขันกลางสัปดาห์  โดย แพ้ให้กับ สปป.ลาว  สกอร์ 2-0    


ด้าน ทีมชาติเวียดนาม  แพ้ให้กับ ทีมชาติมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ เช่นกัน สกอร์  3-0  ทำให้ ทีมชาติเวียดนาม  มาพบกับ "ทีมชาติไทยU19"  เพื่อชิงอันดับ 3  ส่วน ทีมชาติสปป.ลาว  เข้าชิงชนะเลิศ  กับทีมชาติมาเลเซีย  แข่งกันในเวลา 20.00 น.    ก่อนพบกันในรอบชิงอันดับ 3  ระหว่างทีมชาติไทย  กับ ทีมชาติเวียดนาม  ทั้ง ไทย และเวียดนาม  อยู่ในสายเดียวกันคือ กลุ่ม A   โดย ทีมชาติเวียดนาม จบการแข่งขันรอบแบงกลุ่ม ในฐานะทีมนำของตาราง  ส่วนทีมชาติไทย  จบที่อันดันดับ 2 ของกลุ่ม  จากทั้งหมด 6 ทีม การพบกันรอบแบ่งกลุ่ม เสมอกัน 1-1 

 

ส่วนการพบกันในรอบชิงอันดับ 3  "ทีมชาติไทยU19"   ส่งผู้เล่นในเกมนี้ ประกอบด้วย 3. ธวัชชัย อินทร์ประโคน 4. ธีร์กวิน จันทร์ศรี (C) 6. สิทธา บุญหล้า 7. คคนะ คำยก 8. กษิดิศ กาฬสินธุ์  9. ภานุพงศ์ วงค์พิลา 12. ธนวัฒน์ ทรายเพชร 15. บุคฆอรี เหล็มดี 20. ชมพัฒน์ บุญเลิศ (GK) 21. สงครามสมุทร น้ำผึ้ง และ 22. พันธมิตร ประพันธ์  ทั้งนี้ในเกม  ทีมชาติไทย   เป็นฝ่ายออกนำก่อนจาก    สิทธา บุญหล้า นาที 43  ด้าน ทีมชาติเวียดนาม มาได้ประตูตีเสมอ จาก เหงียน ควอค เวียต นาที 54    แข่งขันจบครบ 90 นาที สกอร์เสมอกัน 1-1  และเป็นการยิงลูกจุดโทษ เพื่อพาผู้ชนะ ซึ่งเป็นทีมชาติ เวียดนาม ยิงชนะทีมชาติไทย 5-3  เวียดนาม จบอันดับ 3  ไทยจบอันดับ 4 

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า  ขอโทษทุกฝ่ายที่ไม่สามารถ พา "ทีมชาติไทย U19" ไปถึงแชมป์ได้ตามเป้าหมายที่ เข้าใจถึงความคาดหวังของทุกคน   จะนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาทีมให้ดีขึ้น  "เกมนี้เราเริ่มต้นได้ดี เราพยายามเล่นตามพื้นฐาน นักเตะตอบสนองได้ดี และครึ่งหลัง เวียดนามก็ตามตีเสมอได้ คุณภาพของเกมก็ดร็อปลงไป เพราะนักเตะมีอาการล้า เพราะนี่คือเกมสุดท้ายของทั้งสองทีม  นี่เป็นรายการที่เราใช้สำหรับเตรียมชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน ในเดือนหน้า วันนี้ก็ได้เห็นข้อผิดพลาด และได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างทั้งตัวนักเตะ และเป้าหมายของทีม นี่คือการบ้านที่เราต้องแก้ไข"  เขากล่าว 


 
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม  โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในเวลา 16.30 น.  ส่วนทัวร์นาเมนต์ต่อไป "ทีมชาติไทย U19 "จะลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยไทย อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน โดยจะแข่งขันกันระหว่าง  14-18 กันยายน 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"ทีมชาติไทยU19"     พ่ายยิงจุดโทษเวียดนาม จบอันดับ 4  ฟุตบอลอาเซียน "ทีมชาติไทยU19"     พ่ายยิงจุดโทษเวียดนาม จบอันดับ 4  ฟุตบอลอาเซียน "ทีมชาติไทยU19"     พ่ายยิงจุดโทษเวียดนาม จบอันดับ 4  ฟุตบอลอาเซียน "ทีมชาติไทยU19"     พ่ายยิงจุดโทษเวียดนาม จบอันดับ 4  ฟุตบอลอาเซียน ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับทีมชาติเวียดนาม   ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย  โดยทีมชาติไทย เสมอ ในเกมกับ เวียดนาม 1-1  และมาแพ้ในการยิงลูกจุดโทษตัดสิน สกอร์ 5-3

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ