ข่าว

"ทีมชาติลาวU19" สุดคึก รองนายกรัฐมนตรีอวยพร "หมากเตะพริกขี้หนู สู้ สู้ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯรัฐมนตรีลาว ส่งคำอวยพรไปถึง "ทีมชาติลาวU19"  ก่อนลงเตะในเกมนัดชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  พบทีมชาติมาเลเซีย  ลาวทั้งชาติขอเป็นกำลังใจให้สู้เพื่อศักดิ์ศรี    ด้านเงินอัดฉีด ยอดวิ่งไม่หยุด ยิงมาเลเซีย   รับไปลูกละ 2  แสนบาท 

ฟุตบอลทีมชาติลาว "ทีมชาติลาวU19"   มีโปรแกรมลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  AFF U-19 Youth Championship   จัดการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย  โดยทีมชาติลาว ที่ทำผลงานชนะติดต่อกันมา 5  นัด จากรอบแบ่งกลุ่มและรอบรองชนะเลิศ ชนะ "ทีมชาติไทยU19" 2-0 จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ  จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย  แข่งขันในเวลา 20.00 น.  วันศุกร์ที่ 15  ก.ค   ขณะที่คู่ชิงอันดับที่ 3  เป็นการพบกัน ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ เวียดนาม    โดยคู่ชิงอันดับที่ 3  แข่งขันตั้งแต่เวลา  15.30  น.  

 

ทั้งนี้ก่อนที่"ทีมชาติลาวU19" จะลงแข่งขัน    กิ่งแก้ว   ไข่คําพิทูล รองนายกรัฐมนตรีลาว  ได้เป็นตัวแทน  พันคํา วิภาวรรณ นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว   บันทึกเทป คำอวยพร  แพร่ภาพโดยสถานีโทรทัศน์ลาว  มีคำอวยพรระบุว่า   " รัฐบาล ประชาชนลาว  ทั้งประเทศติดตามและชื่นชมต่อชัยชนะตลอด5  นัด  อย่างใกล้ชิด  พร้อมกันนี้รัฐบาลและประชาชนขอสนับสนุน และเป็นกำลังใจทีมชาติลาว U19 เอาชนะในการแข่งขันคืนนี้ นําถ้วยรางวัลกลับมาบ้าน เพื่อเกียรติศักดิ์ศรีของชาติ บ้านเมืองของเรา  U19 ลาว หมากเตะพริกขี้หนู สู้ สู้  U19 ลาว หมากเตะพริกขี้หนูมี ชัย  "  รองนายกรัฐมนตรีลาว ระบุ

 

ด้านกำลังใจจากผู้เกี่ยวข้อง   JDB Development Bank   สถาบันการเงินที่ตั้งอยู่ในประเทศ สปป.ลาว  ได้ประกาศที่จะมอบเงิน สนับสนุนให้กับ "ทีมชาติลาว"  หากสามารถยิงประตูต่อ ทีมชาติมาเลเซีย    โดยจะให้ประตูละ  100,000,000 กีบ   หรือ  คิดเป็นเงินไทย  อยู่ที่ 2.4  แสนบาท

ความสำเร็จของ "ทีมชาติลาวU19 " ในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้  ทำให้   คําไผ่ ประเสริฐ หัวหน้าทีมชาติลาว ( ผู้จัดการทีมชาติ)  รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ รองประธานาธิบดี สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบเงินสนับสนุนจํานวน 50,000,000 กีบ  คิดเป็นเงินไทยกว่า  1.2 แสนบาท  และ พาสัดเซย์ ฟิลาพันเดช รองประธานสหภาพฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบเงินสนับสนุนจํานวน 100,000,000 กีบ  หรือ  2.4  แสนบาท  

 


การมอบเงินสนับสนุนทีมชาติลาวในครั้งนี้  ถือเป็นครั้งที่สอง  โดยครั้งแรก ที่ ทีมชาติลาว ได้รับจาก   สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้มอบ 150,000,000 กีบ  หรือ  3.2  แสนบาท  ให้กับทีมชาติลาว รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สามารถผ่านเข้ารอบได้ รวมถึงการสนับสนุนของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว   รวมเงิน 550.000.000 กีบ (ห้าร้อยห้าสิบ ล้านกีบ). หรือ  1.3  ล้านบาท โดย ยอดเงินคร่าว ที่ฟุตบอลทีมชาติลาวได้รับ  คิดเป็นเงินไทย   เฉลี่ยที่  2 ล้านบาท   ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวในการสนับสนุนเงินให้แก่ทีมชาติลาวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง ธนาคารลาวพัฒนา ที่ตอบรับการสนับสนุนเงินอัดฉีด 


ขณะเดียวกันด้านการรับชมการถ่ายทอดสด  เดิมทีการแข่งขันรายการนี้  แข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย รับชมได้ ทางเว็บไซด์ เสียงบรรยายท้องถิ่น  ล่าสุด    สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้ประกาศว่า การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ สปป.ลาว  พบทีมชาติมาเลเซีย   จะมีการถ่ายทอด โดยสถานีโทรทัศน์ลาวสตาร์  ที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันจากประเทศอินโดนีเซีย  กลับมาที่ สสป.ลาว  สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ  จะมีขึ้นในเวลา   20.00 น.   วันศุกร์ที่ 15  ก.ค. ในขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ   ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม  จะมีขึ้นในเวลา 15.30  น.  วันเดียวกัน ( ศุกร์ที่ 15 )  

\"ทีมชาติลาวU19\" สุดคึก รองนายกรัฐมนตรีอวยพร   \"หมากเตะพริกขี้หนู สู้ สู้ \" \"ทีมชาติลาวU19\" สุดคึก รองนายกรัฐมนตรีอวยพร   \"หมากเตะพริกขี้หนู สู้ สู้ \"

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ