ข่าว

ทัวร์ลงยับ "วอลเลย์บอลหญิง" ตุรเคีย ออกอาการเกินเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสเดือด "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติตุรเคีย ทัวร์ลงถึง อินสตาแกรม หลังจากแสดงอาการดีใจตะโกน ใส่ผู้เล่น ทีมชาติไทย ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ "VNL2022" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมาเมื่อคืน จนกลายเป็นกระแสในครั้งนี้

ควันหลง ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ "VNL2022" รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือ รอบน็อคเอาท์  ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย  หลังจาก ทีมชาติตุรเคีย เจ้าภาพ เอาชนะ ทีมชาติไทย  ซึ่งรูปเกม เป็นทางฝั่ง "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่ขึ้นนำไปก่อนในเซตแรก 1-0  ก่อนเจ้าถิ่น ทีมชาติตุรเคีย ทีมอันดับ 5 ของโลก จะกลับมาเร่งฟอร์มเก่งรัวแซงเอาชนะ สาวไทย ไปได้ 3-1 เซต ทั้งนี้เกิดกระแสหลังจบเกม ผู้เล่นตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ที่แสดงกริยาอาการที่ไม่น่ารักใส่ผู้เล่นไทย 

นัก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติตุรเคีย หรือ ตุรกี ที่กำลังเป็นกระแสครั้งนี้ คือ อีบราร์ คาราคูร์ต มือตบตรงข้ามหัวเสา หมายเลข 99 หรือสังเกตจาก สีผมสีชมพู ของเจ้าถิ่น หลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายกว่าแมตช์อื่น ๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากเวลาที่เธอ ทำคะแนนได้ หรือ เพื่อนร่วมทีมทำคะแนน มักจะชอบหันไปตะโกนใส่ผู้เล่น ทีมชาติไทย และแสดงความสะใจในทุกครั้ง  

ทัวร์ลงยับ "วอลเลย์บอลหญิง" ตุรเคีย ออกอาการเกินเบอร์

 

ทั้งนี้แฟนคลับ "วอลเลย์บอล" บุกถึงอินสตาแกรม ส่วนตัวของ @ebrarkarakurt  อีบราร์ คาราคูร์ต หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์แสดงความดีใจที่พา ทีมชาติตุรเคีย เอาชนะ ไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ   โดยแฟนวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ ระบุต่อ คาราคูร์ต ว่า  " วันนี้คุณเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก แต่ควรจะรักษามารยาท หรือ น้ำใจนักกีฬาที่มีต่อทีมชาติไทย ซึ่งเราเข้าใจดีว่าคุณรู้สึกดีใจที่สามารถทำแต้ม และ พาทีมชาติชนะได้ แต่การกรีดร้องใส่คู่ต่อสู้โดยตรงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ อย่างไรก็ตามสู้ต่อไปในแมทต์ต่อไปนะ "

ทัวร์ลงยับ "วอลเลย์บอลหญิง" ตุรเคีย ออกอาการเกินเบอร์

 

ทั้งนี้  "อีบราร์ คาราคูร์ต" ในวัย 22 ปี มือตบของ "ทีมชาติตุรเคีย" เคยทำแบบเดียวกันในแมตช์ FIVB Girl's U18 World championship 2017 หรือ ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หลังจากเธอทำแต้มได้ก็ประพฤติไม่เหมาะสมใส่ประเทศคู่แข่งอย่างอิตาลี จนถูกกรรมการยกใบแดงให้เธอ และให้คะแนนฝ่ายตรงข้ามในครั้งนั้น 

อย่างไรก็ตาม อีบราร์ คาราคูร์ต ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ "ทีมชาติตุรกี" หรือ "ตุรเคีย" โดยติดอันดับที่ 5 ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของ  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ "VNL2022" ทั้งหมด 211 คะแนน และบล็อคได้ถึง 17 คะแนน  โดย ทีมชาติตุรเคีย ผ่านเข้าสู่รอบชนะเลิศ ไปพบกับ ทีมชาตอิตาลี ในเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.00 น. 

ทัวร์ลงยับ "วอลเลย์บอลหญิง" ตุรเคีย ออกอาการเกินเบอร์ ทัวร์ลงยับ "วอลเลย์บอลหญิง" ตุรเคีย ออกอาการเกินเบอร์

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ