ข่าว

นักตบลูกยาง ชาวตุรเคีย โดนขุด ประวัติฉาว หลังว้ากใส่ ทีมชาติไทย ในแมตช์ VNL

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับตบลูกยางชาวตุรเคียโดนขุดประวัติฉาวหลังว้ากใส่ทีมชาติไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลแมตช์ VNL เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าเกมส์จบแต่อารมณ์ยังไม่จบ กับศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ( VNL ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ที่กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย (ตุรกี) โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก และอันดับ 8 ในรอบแบ่งกลุ่ม ลงทำศึกพบกับเจ้าภาพทีมชาติตุรกี อันดับ 5 ของโลก และจบอันดับ 7 ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งแมตช์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานยากของนักตบสาวไทย เพราะสถิติ 5 นัดหลังที่ทั้งคู่เจอกัน ทีมสาวไทย แพ้ทั้งหมด  ซึ่งนับเฉพาะในเนชั่นส์ ลีก ไทยพบ ตุรกี มา 3 ครั้ง ในปี 2018,2019 และ 2021 โดยไม่ชนะเลย สำหรับเซ็ทแรกไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต แต่จากนั้นก็ถูกฝ่ายตรงข้ามเร่งฝีมือแซงไป เพราะไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่ง และความเด็ดขาดกว่า รวมถึงเสียเชียร์ จึงเป็นฝ่ายแพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก 2022
 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายกว่าแมตช์อื่นๆที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เล่นคนหนึ่งของตุรเคีย แสดงพฤติกรรมที่ดูแล้วไม่ค่อยน่ารักใส่ประเทศไทยสักเท่าไหร่นัก สาวคนนั้นก็คือ Ebrar Karakurt เป็นมือตบของทีมที่จดจำได้ง่าย เพราะรูปร่างสูงใหญ่และไว้ผมสั้น ย้อมด้วยสีชมพูสด สำหรับเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยในเวลาอันรวดเร็วคือการกระทำของเจ้าตัวที่เวลาได้แต้ม มักจะว๊ากใส่ฝั่งตรงข้าม อย่างจะเห็นได้ชัดในช็อตนี้ที่เธอสามารถทำคะแนนได้ เธอก็หันหน้าไปว้ากใส่หน้าของทีมไทย 2-3 คนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเซต ทำเอาสาวไทยนิ่งสนิท ชาวเน็ตคาดเดากันไปว่า เรื่องนี้จะส่งผลให้สาวไทยเสียขวัญหรือไม่ และเป็นการข่มขวัญสาวไทยหรือเปล่า ทำให้หลังๆฝีมือการเล่นนั้นดร้อปลงอย่างเห็นได้ชัด 

ตอนว๊ากใส่ทีมไทย

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตไปขุดวีรกรรมของสาวคนนี้มา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในแมตช์ FIVB Girl's U18 World championship 2017 หลังจากเธอทำแต้มได้ก็ส่ายนมใส่ประเทศคู่แข่งอย่างอิตาลี จนถูกกรรมการยกใบแดงให้เธอ งานนี้เลยเสียงแต้มไปฟรีๆให้กับฝั่งตรงข้าม โดยนี่ถือเป็นบทลงโทษระดับ 2 ระดับแรกคือ ใบเหลือง เป็นแค่การเตือนพฤติกรรม ไม่มีผลอะไรมากนัก ต่อมาใบแดงคือ การเพิ่มคะแนนให้อีกฝ่ายหนึ่งแต้ม และจะมีการแจดใบแดงกับใบเหลืองพร้อมกัน โดยหากถือติดกัน ผู้เล่นต้องออกจากการเล่นเซตนั้น แต่หากใบแดงกับใบเหลืองแจกพร้อมกัน แยกถือคนละมือ ลูกเล่นจะต้องออกจากแมทช์นั้นไปเลย ซึ่งก็จะเห็นว่าเวลาสาว Ebrar Karakurt แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผู้เล่นคนอื่นในทีมจะรีบคว้าตัวไปทันที เพราะอาจจะเสียคะแนนไปฟรีๆ หรือถูกออกจากการแข่งขันได้

Ebrar Karakurt Ebrar Karakurt Ebrar Karakurt ทีมชาติไทย

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ