ข่าว

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง เรือนำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุทยานแห่งชาติเขาแหลม" เมืองกาญจนบุรี ประกาศห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด ฝนตกหนักน้ำป่าไหลแรง ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง ย้ำนักท่องเที่ยว สวมเสื้อชูชีพ

15 ก.ค.2565  นายกมลาศ อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ติดประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณน้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญริมถนนสาย 323 สังขละบุรี-ไปตัวจังหวัดกาญจนบุรี  หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำไหลหลาก จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง

 

 

 

นอกจากนั้นยังมีการแจ้งไปยังชมรมผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวบ้านวังกะ บริเวณสะพานมอญ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ พานักท่องเที่ยวชมวัดจมน้ำ สถานที่ท่องเที่ยว UNSEEN ของอำเภอสังขละบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยให้กำชับให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพ ก่อนออกเรือทุกครั้ง

 

 

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง

 

 

เนื่องจากระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องประกอบกับกระแสน้ำที่ไหลแรงขึ้น ผลจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าในลำห้วยโรคี่ โดยระดับน้ำที่ไหลผ่านหมู่บ้านสะเนพ่อง หมู่ 2 ต.ไล่โว่ มีระดับสูงขึ้น เช่นเดียวกับแม่น้ำซองกาเลียที่ไหลผ่านบริเวณจุดเล่นน้ำซองกาเลีย หมู่8 ต.หนองลู ที่สูงขึ้นจนร้านค้าต้องยกของหนีน้ำป่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

 

 

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง

 

 

เช่นเดียวกับ ผู้ประกอบการล่องแก่งแม่น้ำซองกาเลีย ต้องประกาศงดกิจกรรมล่องแก่งในแม่น้ำซองกาเลีย ในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง

 


นอกจากนี้ น้ำป่า ในแม่น้ำซองกาเลีย ได้พัดพาเศษสวะ รวมทั้งกิ่งไม้ ท่อนไม้ ลอยลงมาติดตอม่อสะพาน รวมทั้งแพพักอาศัยและแพท่องเที่ยว ทำให้ชาวบ้าน และ ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ต้องนำเรือมาช่วยกันกำจัดสวะที่ลอยมาติดตอม่อสะพาน และแพพัก เพื่อป้องกันความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์สวะและเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ลอยมาติดสะพานจะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อเกิดน้ำป่าในแม่น้ำซองกาเลีย ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่2ในรอบ 3 เดือนของฤดูฝนในปีนี้

 

 

"อช.เขาแหลม" เตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลแรง

 

 

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดเข้าพรรษาในพื้นที่อำเภอสังขละบุรียังคงคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เฉลี่ยวันละ 2000 กว่าคน ส่งผลที่พักโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่ถูกจองเต็มไปถึงวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. 65 คาดวันหยุด 6 วัน มีเม็ดเงินการท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านบาท 

 

 

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จังหวัดกาญจนบุรี

 


ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก

Website -  www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ