ข่าว

"ไทยสร้างไทย" ยืนยันไม่มีใครโทรขู่ เหยื่่อคดี ส.ก.ก้าวไกลละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมตัวแทนจากกลุ่มเส้นด้าย เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมยืนยันยังไม่มีใครโทรขู่เหยื่อตามกระแสข่าว

หลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวนาย ส.ก.พรรคก้าวไกล เขตสาทร ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวผู้เสียหายวัย 18 ปี ไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยไม่ได้คัดการประกันตัว และต่อมาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธให้สิ่งที่ถูกกล่าวหา

 

ล่าสุด วันนี้ ( 14 ก.ค.) ดร. สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมตัวแทนจากกลุ่มเส้นด้าย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับคดีดังกล่าวกับตำรวจพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ โดย ดร.สุวดี เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจาก ครั้งที่แล้วตำรวจได้สอบปากคำเฉพาะผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความเพิ่มเติมในคดีอื่น
 

ส่วนสภาพจิตใจของน้องผู้เสียหาย ตอนนี้ยังค่อนข้างย่ำแย่ ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างมาก อยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว ที่ไม่ระบุถึงตัวตนผู้เสียหาย และการใช้ถ้อยคำ รวมถึงการติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้ด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการตอกย้ำความรู้สึกของผู้เสียหาย ที่ยังคงบอบช้ำ โดยขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่น แต่หากใครที่ตกเป็นเหยื่อสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทางกลุ่มเส้นด้าย เพื่อรวบรวมเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหา

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าทางผู้ต้องหามีการโทรศัพท์ไปข่มขู่ หรือขอเคลียร์กับผู้เสียหายนั้น รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังตรวจสอบไม่พบตามข่าว ทั้งในส่วนของตัวผู้เสียหายและทีมเส้นด้าย แต่หากพบพฤติการณ์ดังกล่าวจริง  ก็จะรวบรวมเป็นหลักฐานและนำส่งให้กับตำรวจเพื่อใช้ในการเพิกถอนการให้ประกันตัว เนื่องจากศาลมีเงื่อนไขว่า ห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ