ข่าว

"พรรคก้าวไกล" สอบ "ส.ก." ล่วงละเมิดทางเพศ ผิดจริง ไม่เลี้ยงไว้แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคก้าวไกล เผย เร่งสอบวินัย "ส.ก." เขตสาทร คดีล่วงละเมิดทางเพศ คาดรู้ผลภายในสัปดาห์นี้ ผิดจริง อาจถึงขับพ้นพรรค

หลังเกิดเหตุการณ์ ส.ก.เขตสาทร ของพรรคกาวไกล ล่วงละเมิดทางเพศสาววัย 18 ปี ที่คอนโดมิเนียมของตนเอง เมื่อกลางดึกของวันที่ 11 ก.ค.65 ต่อมาเจ้าตัวได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ซึ่งต่อมาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล 

 

วันนี้ 14 ก.ค. น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส. นครปฐม และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ทางพรรคตั้งคณะกรรมการวินัยสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนตั้งแต่ในวันที่ 12 กรกฎาคม และขณะนี้คณะกรรมการได้สอบข้อเท็จจริงพยานที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ไปบางส่วนแล้ว และมีเชิญส.ก.คนดังกล่าว มาให้ข้อมูลเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง และคาดว่าจะส่งรายงานให้กรรมการบริหารพรรคลงมติได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหากมีพยานหลักฐานเพียงพอทำให้เชื่อได้ว่ากระทำผิดจริง ก็จะต้องลงโทษขั้นสูงสุด คือ ขับพ้นจากสมาชิกพรรค

 

ซึ่งพรรคไม่มีอำนาจบังคับให้ ส.ก.ลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากแม้จะพ้นจากสมาชิกภาพพรรค ก็ยังสามารถดำรงตำแหน่งส.ก. ได้อยู่ เรื่องการลาออกจากส.ก. จึงต้องเป็นวิจารณญาณของเจ้าตัวเอง ซึ่งได้บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่า หากกระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาสมควรพิจารณาลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางพรรคได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก. เขตบางซื่อพักก้าวไกลได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจในฐานะพยานเนื่องจากเป็นผู้ที่ได้พยายามติดต่อกับผู้เสียหายในช่วงที่เกิดเหตุ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline