ข่าว

รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย ยึดของกลางอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาษีเจริญ ขยายผล รวบ 2 แก๊ง 7 เยาวชน ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละชิ้นส่วนขาย หาเงินเที่ยวเตร่ ยึดของกลางจำนวนมาก

14 ก.ค.2565 ที่ สน.ภาษีเจริญ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ( รอง ผบก.น.9 ) และ พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ( ผกก.สน.ภาษีเจริญ ) พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.พงษกร กิตติทรงภพ รอง ผกก.สส.สน.ภาษีเจริญ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ ร่วมกันแถลงจับกุม แก๊งลักรถจักรยานยนต์ 2 กลุ่ม ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ กรุงเทพ-ปริมณฑล (กลุ่มคลองม้า)  ผู้ต้องหา 7 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 13 - 16 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 10 คัน พร้อมอะไหล่ที่ถูกชำแหละแล้วจำนวนหนึ่ง

 รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย

 

 

สืบเนื่องจาก สายตรวจ สน.ภาษีเจริญ พบเยาวชน 3 คน ท่าทางมีพิรุธ ในลักษณะ 2 คนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ถีบ รถจักยานยนต์อีกคันที่ไม่ติดเครื่องยนต์ โดยมีเยาวชนอีก 1 คน ประคองรถไว้ เมื่อตำรวจขอตรวจสอบ เยาวชน 2 คนได้ขี่รถหลบหนีไป ทิ้งเพื่อนไว้เพียงลำพัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ ทราบว่าทั้งหมดได้ลักรถจักรยานยนต์มาจากพื้นที่ สน.ท่าข้าม

 

 รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย

 

 

จากนั้น ตำรวจได้นำตัวไปค้นบ้าน ในซอยเพชรเกษม 33 พบของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 6 คัน ในสภาพถูกแยกชิ้นส่วนแล้ว 2 คัน และยังพบเยาวชนอีก 3 คน มี 2 คน เป็นเยาวชนที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงจับกุม และนำตัวมาสอบสวนขยายผล จนทราบว่ามีกลุ่มลักรถจักรยานยนต์ ในลักษณะเดียวกัน และรู้จักกันอีกหนึ่งกลุ่ม จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนพบกลุ่มดังกล่าว อยู่ในซอยเพชรเกษม 48 จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบเยาวชนอีก 3 คน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สน.ภาษีเจริญ

 

 

 รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย

 

 

 

 รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย

 

 

พล.ต.ต.โชคชัย เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง และกระทำผิดมาแล้วเกือบ 1 ปี เน้นไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดตามหอพัก, อพาร์ทเมนท์ หรือสถานที่ที่มีรถจอดจำนวนมาก โดยจะเน้นไปที่รถที่ไม่ได้ล็อกคอ โดยเมื่อลักรถจักรยานยนต์มาแล้วก็จะนำไปแยกชิ้นส่วนเพื่อขายนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ อะไหล่บางส่วนจะนำไปแต่งรถจักรยานยนต์ ส่วนอะไหล่ชิ้นไหนอยู่ในสภาพไม่ดีก็จะถูกนำไปทิ้งลงในคลองหน้าวัดรางบัว 

 

 

 รวบ 7 โจ๋ ริเป็นโจร ตั้งแก๊งตระเวน "ลักจยย." ชำแหละขาย

 

 

ทั้งนี้กลุ่มเยาวชน ที่ก่อเหตุทั้งหมด ระบุว่าไม่ได้เรียนหนังสือ และระหว่างถูกจับกุมก็ไม่มีผู้ปกครองอยู่ด้วยแต่อย่างใด ส่วนเรื่องยาเสพติด ยังไม่พบว่าทั้งหมดมีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์" ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline