ข่าว

"ตำรวจไซเบอร์" จับกุมแอดมินกลุ่มไลน์ ปล่อยคลิปอนาจารเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์" จับกุมแอดมินกลุ่มไลน์ ปล่อยคลิปวิดีโออนาจารเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ หลังแม่แท้ๆ นำลูกเร่ขายบริการ ถ่ายโป๊แลกเงิน

จากกรณีที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี หลังก่อเหตุนำ ด.ญ.บี อายุ 9 ปี ลูกสาวแท้ๆ ตระเวนขชายบริการทางเพศ และ ถ่ายคลิปวิดีโอการร่วมเพศของ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ขายต่อในกลุ่มลับ จนเกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก

 

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.65) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท. และเจ้าหน้าที่ "ตำรวจไซเบอร์" ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว ขยายผลจับกุมผู้ต้องหา ที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย จากการตรวจสอบ โดยการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มลับที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร พบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโออนาเด็กตามที่เป็นข่าวในกลุ่มไลน์หนึ่งกลุ่มหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นแอดมินกลุ่ม จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

 

"ตำรวจไซเบอร์" จับกุมแอดมินกลุ่มไลน์ ปล่อยคลิปอนาจารเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค.65  "ตำรวจไซเบอร์" ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุม นายศิริ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำผิด ภายในบ้านหลังหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวหาว่า

 

1.เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี – 10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาท – 200,000 บาท

 

"ตำรวจไซเบอร์" จับกุมแอดมินกลุ่มไลน์ ปล่อยคลิปอนาจารเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ

 

2.นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(4) (5) มีอัตราโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

สำหรับการจับกุมของ  "ตำรวจไซเบอร์" ครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้ามนุษย์ การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก หรือสตรีทางอินเทอร์เน็ต การใช้อินเทอร์เน็ตในการซื้อขายลามกอนาจารเด็ก การบังคับใช้แรงงาน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการค้ามนุษย์ ที่ทุกภาคส่วนจะต้องดำเนินการป้องกันและปราบปรามให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย (Zero Tolerance)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ