ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงคดีคนมีสีเอี่ยวขบวนการผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้าอาวุธสงครามในพื้นที่ จ.พัทลุง เบื้องต้นตรวจพบมีข้าวราชการเกี่ยวข้องจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2565 ที่สภ.กงหรา จ.พัทลุง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมร่วมกับพล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน หลังจากที่มี 2 เหตุการณ์ในจ.พัทลุงเกี่ยวพันกับการได้อาวุธปืนมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ โดยทุกเหตุการณ์มีการใช้อาวุธสงครามในการก่อเหตุทั้งสิ้น ประกอบด้วย

 

กรณีแรก เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.9 ร่วมกับ ภ.จว.พัทลุง และ สภ.ควนขนุน ได้เข้าล้อมจับกุมและวิสามัญ “ไอ้แกร็ก จากการที่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้ติดตามจับกุมคนร้ายหรือกลุ่มมือปืนรับจ้าง พ่อค้ายาเสพติดที่เชื่อว่ามีอาวุธปืนสงครามอยู่ในความครอบครอง กระทั่งสืบสวนจนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ ข้าราชการ มีส่วนรู้เห็นในการนำอาวุธปืนสงครามมาจำหน่ายให้กับกลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ จนขออำนาจศาลจังหวัดพัทลุงเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติด 

 

จากการตรวจสอบอาวุธปืนพบเป็นของ ด.ต.ธวัชชัย เพ็ชรบุรี ที่มีการเบิกยืมออกมาใช้ปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ ด.ต.ธวัชชัย ฯ ได้นำอาวุธปืนไปจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย และได้มีการขายต่อเป็นทอดๆไป ทั้งประชาชนทั่วไปและเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จนถึงมือของนายไพฑูร ขวัญแก้ว ลูกสมุนของไอ้แก๊ก หรือนายประดิษฐ์ มุสิกะสง ที่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญไปเมื่อ 24 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ก่อนส่งไปถึงมือนายพีรพงษ์ ฯ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนสงครามดังกล่าวได้จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

 

(1) ด.ต.ธวัชชัย เพ็ชรบุรี
โดยกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือของผู้อื่นโดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต
(2) ร.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ พละไชย(3) ด.ต.สุเทพ เพ็งทิพย์
โดยกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือรับของโจร
(4) นายทรงพล บุญดำ(5) นายไพทูร ขวัญแก้ว
โดยกล่าวหาว่า สนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือรับของโจร

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 รายดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป 

กรณีที่ 2 เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 เกิดเหตุคนร้ายนำอาวุธปืนสงครามมายิงบ้านคู่กรณี สาเหตุจากการขับรถเฉี่ยวชนกัน ซึ่งได้มีการจับกุมคนร้ายกับพวกพร้อมยึดอาวุธปืน M16 ที่ใช้ก่อเหตุ จึงทำการเข้าตรวจค้นขบวนการดังกล่าว จับกุมได้จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

1) วันที่ 30 มิ.ย.65 จับกุมนายอภิสิทธิ์ หรือบิว ฉิมพูน อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก พร้อมแมกกาซีน กระสุนปืนรวมกว่า 100  นัด ยาบ้าและยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง 
2) วันที่ 1 ก.ค.65 จับกุมนายวสันต์ หรือผอม รอดนวน อายุ 33 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมกระสุนปืน 14 นัด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง 
3) วันที่ 8 ก.ค.65 จับกุมนายชิต มีสี พร้อมของกลางอาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน และกระสุนปืนรวมกว่า 100 นัด อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนขนาด .22 จำนวน 10 นัด และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง 

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสามเป็นเครือข่ายยาเสพติด โดยอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของนายวสันต์ ฯ ซึ่งนายวสันต์ ฯ ฝากซุกซ่อนไว้กับนายอภิสิทธิ์ ฯ และนายชิต ฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการขยายผล หาแหล่งที่มาของอาวุธปืนสงครามจนทราบว่า นายวสันต์ ฯ ได้ซื้ออาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก มาจาก จ.ส.อ.กิตติพงศ์ ไชยพรหม ข้าราชการทหาร ในราคากระบอกละ 50,000 บาท และยังทราบอีกว่านายวสันต์ ฯ มีการวางแผนจะนำอาวุธปืนสงครามดังกล่าวไปยิงคู่อริ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาจ.ส.อ.กิตติพงศ์ ฯ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนแบบที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยมิได้รับอนุญาตรวมจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ทั้งสิ้นจำนวน 4 ราย 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ