ข่าว

 ตัวประกันปลอดภัย "คนร้าย" ถูกยิง เจ้าหน้าที่ตรึงพื้นที่โดยรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวประกันปลอดภัย "คนร้าย" ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ยังตรึงพื้นที่โดยรอบ EOD เข้าเคลียร์

จากกรณีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.10 น. มีรายงานเหตุ "คนร้าย" คลั่ง มีอาวุธปืนและระเบิด จับผู้หญิงเป็นตัวประกัน ที่ร้านซ่อมรถ บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ จ.ขอนแก่น ต่อมา พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษและ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าร่วมระงับเหตุ เกลี้ยกล่อม 

 

ล่าสุดเวลา  12.30 น. พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ยืนยันกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ตัวประกันปลอดภัย ส่วนคนร้ายถูกยิงและนำตัวส่งโรงพยาบาล 

 

 

พล.ต.ต.นพเก้า เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุ ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น. ว่ามีชายเดินถอดเสื้ออยู่ริมถนน มีอาการคล้ายเหม่อลอย จึงสั่งการให้ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบ เบื้องต้นได้ทำการตรวจค้นกระเป๋า พบอาวุธปืน และ ระเบิด M61 พร้องใช้งาน  โดยขณะตำรวจตรวจค้น "คนร้าย" ได้วิ่งหนีไปตรงร้านค้า และจับตัวประกันหญิง ซึ่งตำรวจใช้ยุทธวิธีต่างๆ โดยเจรจาต่อรองกับคนร้ายนานกว่า 2 ชั่วโมง มีการเสนอว่าให้กินข้าวพักผ่อน เพื่อจะได้ผ่อนคลาย

 

 ตัวประกันปลอดภัย "คนร้าย" ถูกยิง เจ้าหน้าที่ตรึงพื้นที่โดยรอบ

 

 

 

จังหวะที่ตำรวจเอารถบังคับเข้าไปส่งของให้ "คนร้าย" ตัวประกันใช้จังหวะเผลอ วิ่งหลบหนีออกมา แต่คนร้ายหันไปเห็น และทำท่าจะขว้างระเบิดที่ถืออยู่ในมือใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันชีวิตของตัวประกัน ไปจำนวน 1 นัด กระสุนเข้าที่ช่วงบริเวณไหล่ คนร้ายล้มลง จึงส่ง EOD เข้าไปเคลียร์ และนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้เหตุการณ์ปกติ เปิดพื้นที่การจราจรเรียบร้อย

 

 ตัวประกันปลอดภัย "คนร้าย" ถูกยิง เจ้าหน้าที่ตรึงพื้นที่โดยรอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ