ข่าว

รถไฟ ไม่อนุญาตฉาย "หนังกลางแปลง" ใน "หัวลำโพง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การ รถไฟ อ้างสถานการณ์โควิด19 รุนแรง ไม่อนุญาตฉาย "หนังกลางแปลง" ภายในสถานีรถไฟ "หัวลำโพง" ซึ่งเป็นสถานที่ปิด

การรถไฟฯอ้างสถานการณ์โควิดทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นจึงต้องยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ  สถานีหัวลำโพงซึ่งเป็นพื้นที่ปิด

เอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ที่สถานีหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. ว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานครจึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีหัวลำโพง ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด
 

รถไฟ ไม่อนุญาตฉาย "หนังกลางแปลง" ใน "หัวลำโพง"
ที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีหัวลำโพง จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ


รูปแบบของการจัดกิจกรรม ฉายหนังกลางแปลง น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าว

การรถไฟเห็นว่ารูปแบบและคอนเซปกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ