ข่าว

ไม่อิ่มเติมได้ ผอ.รร.แจงดราม่า "อาหารกลางวัน" คาดภาพหลุดจากครูไม่ลงรอยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนอนุบาล แจงปมดราม่า "อาหารกลางวัน" ภาพที่เห็นยังตักอาหารไม่ครบ ยืนยันเด็กนักเรียนหากกินไม่อิ่มสามารถเติมได้ทุกคน คาดภาพหลุดว่อนโซเชียลจากเหตุไม่ลงรอยกับบุคลากรในสังกัด พร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ

14 ก.ค.2565  จากกรณี เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part3" โพสต์ภาพ และข้อความ ซึ่งมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ  โดยระบุว่า เป็น อาหารกลางวัน ของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณ ค่าอาหารกลางวันนักเรียน หัวละ 21 บาท แต่ภาพถาดอาหารที่ มีเพียงอาหารกับผลไม้ ซึ่งตามงบประมาณ กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดว่า ให้มีขนมหวาน หรือผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพ  

 

 

เพจดังแฉ ภาพถาดอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนจ.ประจวบฯ

 

 

ซึ่งหลังจากที่เรื่องดังกล่าว เผยแพร่ในโลกออนไลน์แล้ว ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย ทั้งที่มองว่า กรณีที่เป็นเด็กเล็ก อาหารที่ตักให้นั้นพอสมควรแล้วเนื่องจากเด็กจะกินไม่หมด  หรือ งบประมาณ 21บาท แต่กำหนดให้ต้องมีทั้งอาหาร และ ผลไม้ หรือขนมหวาน น่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะปัจจุบันข้าวของต่างมีราคาแพงขึ้น  ขณะที่บางรายก็ต้องการให้มีการตรวจสอบว่าโรงเรียนมีการทุจริตเงินงบประมาณค่าอาหารกลางวันนักเรียนหรือไม่ 

 

 

 

เพจดังแฉ ภาพถาดอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนจ.ประจวบฯ

 


ล่าสุด น.ส.จันทัปปภา ปิ่นเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เสนอภาพอาหารกลางวันนักเรียน ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดย ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวยอมรับว่า ภาพที่มีการเผยแพร่นั้นเป็นภาพอาหารกลางวันของที่โรงเรียนจริง  ซึ่งเป็นอาหารในลักษณะอาหารจานเดียว และรูปที่มีการถ่ายไปเผยแพร่นั้น เป็นช่วงที่แม่ครัวยังตักไม่ครบ

 

 

เพจดัง แฉ ภาพอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนจ.ประจวบฯ

 

 

ภาพดังกล่าวเป็นนักเรียนชั้น ป.1 รับประทานอาหาร ประกอบด้วยผัดไทและผลไม้เชื่อม โดยนักเรียนรายดังกล่าวปกติเป็นเด็กที่รับประทานอาหารได้ไม่มาก สำหรับภาพที่หลุดออกไป น่าจะเป็นภาพที่บุคลากรในสังกัดรายหนึ่งเป็นผู้บันทึก ซึ่งเคยถ่ายภาพส่งให้ผู้ปกครองนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากบุคลากรรายนี้อาจไม่พอใจการบริหารงานของตนเองที่เข้มงวด และส่วนตัวยืนยันว่าพร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันนักเรียน

 

 

 น.ส.จันทัปปภา ปิ่นเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย

 

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้อย กล่าวอีกว่า ปกติแล้วทางโรงเรียนจะให้เด็กนักเรียนทุกคนสามารถเติมอาหารได้ หากอาหารในถาดรับประทานไม่เพียงพอ ขณะที่โรงเรียนได้ทำโครงการอาหารกลางวันตามงบประมาณที่รับจัดสรรให้เด็กนักเรียนรับประทานตามหลักโภชนาการ ไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ สามารถตรวจย้อนหลังได้ เพราะมีการทำบันทึกรายงานตลอด เบื้องต้นหลังจากมีปัญหาได้ทำหนังสือรายงานให้สำนักงานเขตการศึกษา เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบแล้ว

 

 

ขณะเดียว นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิงก่อนบ่าย นักแสดง ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา​กิตติมศักดิ์​นายก​เทศมนตรี​เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์​  ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก "ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี"  ถึงกรณี ดราม่าอาหารกลางวันนักเรียน โดยระบุว่า  

 

ไปเจอข้อความมา "แจ้งคุณครูทุกท่านทราบ ด้วยมีประเด็นปัญหาเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียน ขอเน้นย้ำคุณครูผู้รับผิดชอบอาหารกลางวันในแต่ละวัน ตรวจสอบปริมาณและคุณภาพอาหารให้เหมาะสม ซึ่งจากการติดตามและสังเกต อาหารกลางวันมีความเหมาะสมดีอยู่แล้ว เพียงแต่อาจมีนักเรียนบางคน บางกลุ่มที่ทานน้อย หรือเลือกทานอาหารบางอย่าง ภาพอาหารในถาดเลยดูไม่เหมาะสม ทั้งนี้ในส่วนความเข้าใจผิดของผู้ปกครองครั้งนี้ เหตุจากมีครูผู้ไม่ประสงค์ดี นำภาพอาหารที่ไม่เหมาะสมถูกต้องนั้น ไปเผยแพร่ให้ผู้ปกครองนักเรียนเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งทราบผู้กระทำแล้ว ขอให้ท่านหยุดการกระทำอันไม่เหมาะสมและส่งผลเสียหายให้กับโรงเรียนได้แล้ว(หลายครั้งแล้ว) และฝากคุณครูทุกท่าน กรณีผู้ปกครองต้องการทราบข้อมูลข่าวสารใด ขอให้นำเสนอ/แจ้ง ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงในทุกแง่มุม หากไม่ทราบข้อมูลให้สอบถาม ปรึกษา ผอ.โดยตรง และขอแจ้งให้ทราบว่าโรงเรียนและครูท่านอื่นๆ เห็นความสำคัญเรื่องนี้มาโดยตลอดและได้เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับโรงเรียนเสมอมา (อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวทำเหม็นทั้งข้อง) เป็นครูต้องอยู่ให้คนเคารพได้ด้วยนะคะ กราบขอบพระคุณค่ะ

 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี

 

 

สุรยุทธ ยงชัยยุทธ สำนักข่าวเนชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ