ข่าว

คนสนิทน้องชาย"ชวน หลีกภัย" เจอดี โจรย่องฉกกระเป๋า หันหลังเพียง 20 วินาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายย่องเข้าร้านกาแฟ คนสนิทน้องชาย "ชวน หลีกภัย" ใช้เวลาเพียง 20 วินาทีที่เหยื่อหันหลัง ก่อนฉกกระเป๋าสตางค์วิ่งหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เวลาประมาณ 20.30 น. ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรมราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในร้านกาแฟริมถนนศรีตรัง ต.ทับเที่ยง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุสื่อสาร 191 แจ้ง ตร.ชุดสายตรวจอินทรีย์ และสถานีตำรวจข้างเคียงสกัดจับคนร้าย ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ตร.ชุดสืบสวน

 

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นอาคารพาณิชย์ เป็นร้านกาแฟตั้งอยู่บริเวณกลางเมืองภายในเขตเทศบาลนครตรัง พบนางพรทิพย์ ธนทวี หรือจีสาว อายุ 70 ปี อยู่ อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ มีตำแหน่งเป็น กต.ตร.สภ.กันตัง รวมทั้งเป็นคนสนิทของนายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับญาติๆ และผู้เห็นเหตุการณ์ ด้วยความตื่นตกใจ ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดบริเวณชั้นวางของภายในร้าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้เข้ามาลักทรัพย์สินซึ่งเป็นกระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินสด ประมาณ 2,000 บาท และบัตรเอกสารสำคัญต่างๆ สูญหายไป

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อเชิ้ตสีเทา สวมหน้ากากอนามัย ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 7108 ไม่ทราบหมวดอักษร เดินเข้าภายในร้าน ก่อนจะตรงไปเปิดกระเป๋าของผู้เสียหาย และหยิบกระเป๋าสตางค์เดินออกจากร้านไป โดยใช้เวลาเพียง 20 วินาทีในการก่อเหตุเท่านั้น

ภาพวงจรปิด โจรบุกลักทรัพย์

คนสนิทน้องชาย"ชวน หลีกภัย" เจอดี โจรย่องฉกกระเป๋า หันหลังเพียง 20 วินาที นางพรทิพย์ หรือ จีสาว เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านอยู่เนื่องจากออกไปธุระข้างนอกกับลูกสาว ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเปิดร้านอีกครั้ง เมื่อมาถึงตนได้เข้าภายในร้านเพียงแค่ประมาณ 3 นาที ตนตั้งกระเป๋าไว้บนชั้นวางของ ก่อนที่จะเดินไปในห้องครัวหลังร้าน ส่วนลูกสาวเดินไปอีกร้านหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งช่วงจังหวะนั้นไม่มีใครอยู่บริเวณภายในโถงร้าน  เมื่อตนเดินกลับออกมาปรากฏว่าเห็นกระเป๋าสะพายเปิดอยู่ มีสภาพถูกรื้อค้น และกระเป๋าสตางค์หายไป จึงได้เดินออกไปหน้าร้าน มาทราบจากเพื่อนบ้านที่เปิดร้านอยู่ใกล้กันบอกว่าเห็นมีคนเข้ามาลักทรัพย์ในร้านหลบหนีไปแล้ว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี

ด้าน น.ส.ธิดารัตน์ เจริญสุข ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขายของอยู่ร้านใกล้กัน ช่วงเวลาดังกล่าวตนกำลังเดินมาขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านที่เกิดเหตุพอดี ระหว่างนั้นได้มีชายคนดังกล่าวเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นคนร้ายมาจอดรถ จยย.หน้ารถเก๋งของตน โดยท่าทีมีพิรุธ มองดูลาดเลาในร้าน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปในร้านและหยิบกระเป๋าวิ่งออกมาและขับรถหลบหนีไป ก่อนที่นางพรทิพย์ เจ้าของร้านจะวิ่งออกมาตนจึงเดินลงไปบอกว่ามีโจรเข้ามาภายในร้าน ก่อนโทรแจ้ง ตร.มาตรวจสอบ

 

ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.เมืองตรัง อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คนสนิทน้องชาย"ชวน หลีกภัย" เจอดี โจรย่องฉกกระเป๋า หันหลังเพียง 20 วินาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ