ข่าว

"ขนม" ผสม "กัญชา" ซื้อหาได้ตาม "ร้านสะดวกซื้อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมแพทย์ชนบท ตั้งคำถาม ใครจะรับผิดชอบ "ขนม" ผสม "กัญชา" ซื้อหาได้ทั่วไป ตาม "ร้านสะดวกซื้อ" แม้เป็นเรื่องถูกกฎหมายแต่เด็กอาจชักจูงไปในเชิงสันทนาการได้ง่าย

เพจชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความตั้งคำถาม ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ต่อสังคม กรณีมีขนมกรุบกรอบ โฆษณา มีกัญชา กัญชง เป็นส่วนผสม ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย วางขายตามร้านสะดวกซื้อมีเนื้อหาว่า

ขนมน่องไก่ผสมกัญชา เด็กๆบอกน่ากินจัง

ขนมกรุบกรอบผสมกัญชาเริ่มวางขาย  แม้ป้ายจะระบุชัดเจนว่าผสมใบกัญชาหรือเมล็ดกัญชา   แต่สีสันหีบห่อสวยงามน่ากิน ชวนให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ลองหยิบไปชิม

คำถามที่สังคมคงต้องถกกันก็คือ ขนมกรุบกรอบผสมกัญชาแบบนี้ควรหรือไม่  สังคมไทยควรมีกติกาเรื่องการผสมกัญชาในทุกสิ่งกันอย่างไร  เด็กๆหยิบซื้อได้ ร้านสะดวกซื้อจะขายไหม ควรวางขายไหม จะควบคุมอย่างไร หรือปล่อยเสรี

วันนี้ลูกหลานเราอาจจะเริ่มกินเพียงขนมกรุบกรอบผสมกัญชา  ต่อไปจะลองเสพบุหรี่กัญชาสักมวนจะดีไหม

จริงๆก็อาจไม่ใช่ความผิดของผู้ผลิตและร้านที่ขาย  ในเมื่อ อย. อนุญาตออกเลขที่ อย.ให้ผลิตและขายได้  ใครๆก็อยากครองตลาดทำกำไร  ตกลงความรับผิดชอบอยู่ที่ใคร

เคยมีข่าวว่าไม่นานมานี้ อย. เคยถูกผู้มีอำนาจและผู้ประกอบการกดดันหนัก  ว่าทำไมไม่ออกเลข อย. ให้ เขาไม่ได้ทำผิด เขาทำตามกติกา  เขาตอบสนองนโยบายกัญชาเสรี 

ชมรมแพทย์ชนบทยกรูปธรรมเหล่านี้  เพื่อให้สังคมไทยถกเถียง  และจำกัดวงผลกระทบทางสังคมจากนโยบายกัญชาเสรี รัฐบาลเมินเฉย ผู้ใหญ่ใน สธ.น้ำท่วมปาก ประชาชนจึงต้องลงมือกันเอง


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ