ข่าว

โลกออนไลน์ถล่มส.บอล ปม"ทีมชาติไทยU19"พ่ายสปป.ลาว พลาดชิงฟุตบอลอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กลายเป็นพื้นที่ "ตำบลกระสุนตก" หลังฟุตบอล"ทีมชาติไทยU19" สร้างประวัติศาสตร์แบบไม่น่าจดจำ เมื่อแพ้ให้กับทีมชาติ สปป.ลาว ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรอบรองชนะเลิศ สุดท้ายไทย ต้องไปชิงที่ 3 กับ เวียดนาม

สื่อสังคมออนไลน์ ทั้งเพจฟุตบอลทีมชาติไทย  และเพจ "ช้างศึก"  ได้กลายเป็นพื้นที่ในการวิพากษ์วิจารณ์  ถึงผลงานของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   , พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  รวมไปถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คือ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย   รวมไปถึงนักฟุตบอล "ทีมชาติไทยU19"     การวิพากษณ์วิจารณ์จากแฟนบอล  ที่มีไปยังผู้เกี่ยวข้องข้างต้นเกิดขึ้นภายหลัง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  จัดการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  คืนวันพุธที่ 13  ก.ค.  "ทีมชาติสปป.ลาว" ทำผลงาน เอาชนะ "ทีมชาติไทย" สกอร์  2-0  ส่งให้ ทีมชาติลาว ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ  โดยจะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม  3-0 

 

ส่วน"ทีมชาติไทยU19" จะไปแข่งชิงอันดับ 3 กับทีมชาติเวียดนาม ทั้งนี้การแข่งขัน เพื่อชิงอันดับ 3  และชิงชนะเลิศ  จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่  15  ก.ค. การพ่ายแพ้ของฟุตบอลทีมชาติไทย   กลายเป็นประเด็นที่ว่า ที่ผ่านมาฟุตบอลในระดับทีมชาติ ในทุกกลุ่มอายุ   "ทีมชาติไทย" จะมีภาษีดีกว่าในการที่จะเอาชนะทีมชาติสปป.ลาว ดังนั้นเมื่อเกิดกรณีของการแพ้ให้กับ สปป.ลาว  จึงสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอล

 

U19ชุดนี้ห่วยที่สุดตั้งแต่ดูบอลไทยมา ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่โดดเด่นหรือนำทีมกระตุ้นทีมได้เลยสักคน "  ,  "ต้องกลับมาคิดแล้วครับ วางระบบตั้งแต่เยาวชน ตอนนี้ทำไรกันอยู่ มองภาพความเป็นจริงเราพัฒนาถึงไหน ฝากสมาคมครับ คุณอายที่แพ้เบอร์ต้นๆเอเชีย คุณควรพัฒนาวางระบบตั้งแต่เยาวชน คนไทยรอไม่ได้ความสำเร็จเรื่องจริง แต่ถ้าคุณทุ่มเทวางระบบใหม่ ช้าหน่อยแต่เบื้องหน้าสำเร็จ เขาจะกล่าวถึงคุณที่วางตรงนี้ไว้ครับ อย่าเอาแต่แก้ผ้าหน้ารอดไปวันๆ คนรักในบอลไทยอีกมากมาก เขาพร้อมเดินไปกับคุณ ต้องคิดวางรากฐานกันให้เป็นระบบแล้วครับ"

  

"ณ.จุดนี้ แฟนบอลไทยน่าสงสารสุดแล้วค่ะ" , "แพ้แม้กระทั่งลาวแล้วจะไปโอลิมปิคไปบอลโลกกากชุดนี้เบสิคอ่อนมาก" , "เรียกร้องให้สมาคมและทีมงาน ออกมารับผิดชอบกันให้หมดครับอย่าเงียบ #ออกยกชุด" , "ใครไม่อาย แต่ผมอาย นายกท่านหนึ่งเคยพูดไว้ ผมจำได้หมด!!ไม่แปลกเขมรเรายังเคยแพ้คาบ้านมาแล้ว สนามชลบุรีก่อนหน้านี้ ชุดไหนไปไล่ดูเอา" , " น้อง ๆ เตะบอลจริงป่าวครับ หรือแค่อยากเท่ในสายตาสาว ๆ " , 

 

"อุ๊ย! อายจังเลยฟุตบอลไทยยู 19 มีเวลาเตรียมตัวหลายปีโค้ชชาวสเปน แต่นักเตะเล่นสไตล์สะเปะสะปะ" , "สมาคมฟุตบอลไทยต้องหันกลับมามองตัวเองแล้ว ที่ผ่านมาล้มเหลวเกือบทุกชุด ถ้ายังไม่นอมรับว่าเราเรื่มถอยหลังหรือย่ำอยูกับที่ ในขณะที่ประเทศในกลุ่มอาเซี่ยนเริ่มพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้าไม่คิดจะจริงจัง ผมว่าให้คนอื่นมาทำเอาคนในวงการจริงๆ คนที่มีความรู้จริงๆ ทำงานเป็นจริงๆเข้ามาทำดีกว่าครับ คุณไม่อาย แต่ผมอายครับ"  ความเห็นของแฟนบอล ที่แสดงผ่านทางเพจ " ช้างศึก" 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  "ทีมชาติไทยU19"   ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะรองจ่าฝูงกลุ่ม A  จาก 5  นัด ที่ลงแข่งรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่ม A    โดยเป็นการชนะ 3  เสมอ 2  ไทยรั้งอันดับ 2  ของกลุ่ม จาก 6 ทีม ถัดจากเวียดนาม  ที่เป็นจ่าฝูง ส่วน สปป.ลาว   อันดับ 1 ของ กลุ่ม B   ลงแข่ง 4 นัด  ชนะทั้ง 4  นัด   อันดับ 2 สายนี้ คือ ทีมชาติ มาเลเซีย ที่  4 นัด ชนะ 2  เสมอ 1 แพ้ 1  สำหรับ กลุ่ม B  มีทีมร่วมสาย เพียง 5 ทีม   เท่านั้น  การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ สปป.ลาว ชนะ ทีมชาติไทย 2-0   ส่วน ทีมชาติ เวียดนาม แพ้  ทีมชาติมาเลเซีย 0-3  ทำให้คู่ชิงชนะเลิศ ของฟุตบอลรายการนี้ คือ  สปป.ลาว ที่จะพบกับ มาเลเซีย ส่วน ชิงอันดับ 3   ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม 

 

อนึ่งการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะ ต่อทีมชาติลาว ทุกครั้ง กระทั่ง ปีนี้ 2022 เป็น สปป.ลาว ที่เอาชนะทีมชาติไทย

2003 : ชนะ 3-0 (รอบแบ่งกลุ่ม)

2015 : ชนะ 2-1 (รอบแบ่งกลุ่ม)

2016 : ชนะ 2-1 (รอบแบ่งกลุ่ม)

2017 : ชนะ 2-1 (รอบแบ่งกลุ่ม)

2018 : ชนะ 3-0 (รอบแบ่งกลุ่ม)

.

โลกออนไลน์ถล่มส.บอล  ปม"ทีมชาติไทยU19"พ่ายสปป.ลาว พลาดชิงฟุตบอลอาเซียน โลกออนไลน์ถล่มส.บอล  ปม"ทีมชาติไทยU19"พ่ายสปป.ลาว พลาดชิงฟุตบอลอาเซียน

ความรู้สึกของแฟนบอล ที่ตั้งคำถามหลังฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  แพ้ต่อทีมชาติสปป.ลาว   ทำให้ไทย  ต้องไปชิงอันดับ 3  กับทีมชาติเวียดนาม 

.

โลกออนไลน์ถล่มส.บอล  ปม"ทีมชาติไทยU19"พ่ายสปป.ลาว พลาดชิงฟุตบอลอาเซียน โลกออนไลน์ถล่มส.บอล  ปม"ทีมชาติไทยU19"พ่ายสปป.ลาว พลาดชิงฟุตบอลอาเซียน

ทีมชาติสปป.ลาว  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยนัดชิงชนะเลิศ จะพบกับทีมชาติมาเลเซีย

.

ขอขอบคุณภาพจาก สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ