ข่าว

  "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ประเดิม สนุกเกอร์ "เวิลด์เกมส์ 2022" พบสอยคิว กาตาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู วัย 19 ปี นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งไทย ดีกรีรองแชมป์เยาวชนโลก มีคิววัดความสนุกเกอร์ พบกับ นักสอยคิวกาตาร์ ในศึก "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่อง T Sports7 ถ่ายทอดสด เวลา 08.00 น. วันที่ 14 ก.ค.

การแข่งขันมหกรรมกีฬา "เวิลด์เกมส์ 2022"  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา   โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ซึ่งประเทศไทยส่งนักกีฬา  เข้าร่วมแข่งขันใน "เวิลด์เกมส์ 2022" จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  

 

สำหรับนักกีฬาไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันได้แก่      "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู วัย 19 ปี นักกีฬาสนุกเกอร์ไทย  เตรียมลงแข่งขัน บิลเลียดสปอร์ต ใน "เวิลด์เกมส์ 2022" โดยการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้  "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม"   ได้ตัดสินใจเดินทางข้ามรัฐเพื่อไปหาโต๊ะฝึกซ้อมที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเบอร์มิงแฮม 147 ไมล์ และต้องใช้เวลาในการเดินทางนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง  

 

สำหรับการฝึกซ้อมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันที่เตรียมไว้ให้ภายในโรงแรมเชอราตัน เมืองเบอร์มิงแฮมนั้น ฝ่ายจัด ได้กำหนดโปรแกรมให้นักกีฬาแต่ละชาติลงฝึกซ้อมแค่ครั้งเดียว และให้เวลาเพียงคนละครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ขณะเดียวกันโต๊ะที่ใช้ทำการฝึกซ้อมก็มีเพียงแค่โต๊ะเดียว ทว่ามีนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 คน ทำให้ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่เท่าที่ควร

ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์ใน เวิลด์เกมส์ 2022 มีนักกีฬาทั้งหมด 16 คน เข้าร่วมชิงชัย แข่งแบบน็อกเอาท์ ระบบ 3 ใน 5 เฟรม โดย "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" มีโปรแกรมแข่งรอบแรกพบกับ อาลี อัล โอเบียดลี่ นักสอยคิว จากกาตาร์ ซึ่งทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน  โดย "โตโต้" เปิดเผยว่า ด้วยระบบการแข่งขัน 3 ใน 5 เฟรม  ฝ่ายที่ได้เฟรมก่อนจะกุมความได้เปรียบ จึงวางแผนด้วยการเน้นเก็บเฟรมแรกให้ได้ก่อนเพื่อเรียกความมั่นใจ และเปิดโอกาสในการคว้าชัยชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  

 

"โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู เคยถูกแมวมองทาบทามให้เป็นดารานักแสดงเมื่อตอนอายุ 16 ปี แต่ปฏิเสธไป และก้าวมาเป็นนักสอยคิวที่น่าจับตามองของไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน  "เวิลด์เกมส์ 2022" ในฐานะรองแชมป์สนุกเกอร์เยาวชนโลกคนล่าสุด โดยเจ้าตัวจะลงแข่งขันรอบแรก (16 คน) เวลา 20.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) พบกับ อาลี อัล โอเบียดลี่ จากกาตาร์ โดยสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports7 จะถ่ายทอดสด เวลา 08.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/

FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

  "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม"  ประเดิม สนุกเกอร์ "เวิลด์เกมส์ 2022" พบสอยคิว กาตาร์   "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม"  ประเดิม สนุกเกอร์ "เวิลด์เกมส์ 2022" พบสอยคิว กาตาร์

 "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู  วัย  19   ปี  นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย  จะดวลกับ อาลี อัล โอเบียดลี่  นักสอยคิวกาตาร์ ในศึก เวิลด์เกมส์ 2022 ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา  วันที่ 14 ก.ค.นี้

 "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู หนึ่งในพรีเซนเตอร์ทัพนักกีฬาไทยชุดสู้ศึก "เวิลด์เกมส์ 2022"

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ